Bị bố mẹ gán ghép lấy anh hàng xóm, lương 100 triệu/tháng, có nhà đẹp, xe sang, cô gái tức giận: "Mình phải có liêm sỉ, có lòng tự trọng chứ!”

Chia sẻ việc bản thân liên tục bị bố mẹ mai mối với anh hàng xóm, cô gái nhận về vô số ý kiến trái chiều. 

Bất cứ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn con gái tìm được một chàng rể ưng ý. Bởi vậy, không ít cô nàng dù chưa đến tuổi lấy chồng, vẫn liên tục được bố mẹ mai mối cho anh nọ, anh kia với hy vọng con sẽ có cuộc sống sung sướng, hạnh phúc về sau. Và từ đây, không ít tình huống "dở khóc, dở cười" xảy đến khi bố mẹ hoá "ông tơ, bà nguyệt'. 

Mới đây, một cô gái bất người chia sẻ trường hợp của bản thân khi được bố mẹ mai mối với anh hàng xóm. Nhưng điều đặc biệt, anh hàng xóm lại là mẫu người đàn ông mà nhiều cô nàng ao ước: nhà giàu, tài giỏi, đẹp trai... Cụ thể, cô nàng tâm sự: 

"TIỀN ĐÂU PHẢI TẤT CẢ ĐÂU MỌI NGƯỜI ƠI :(( 

“Có ai ghét kiểu bị bố mẹ gán ghép, bắt xem mắt, đặt đâu con ngồi đấy không? Ôi mình đau đầu lắm ấy. Anh hàng xóm nhà mình năm nay 27 tuổi, đi du học về, học xong cả thạc sĩ rồi giờ đang theo bố mẹ làm kinh doanh…

Bố mẹ mình thích lắm lại còn thân với nhà cô chú ấy nữa, 2 nhà chơi với nhau từ khi nhà cô chú mới chuyển về đến đây, khoảng 9 năm nay đến giờ nhà cô chú ấy kinh doanh phất, mình chỉ biết là làm vật liệu xây dựng, cát, đá, sắt thép bê tông, gạch, mỗi thứ nhúng 1 tí và làm cả bất động sản nữa. Vì vừa thân, nhà anh ấy vừa giàu nên suốt ngày bị gán ghép…

Về nhà cái là “Sao không sang nhà anh H chơi”, “Thằng H nó mới mua xe Mẹc đấy, hình như Mec S hẳn hoi đấy, yêu nó không phải nghĩ đâu”, “Nhà cô chú hình như vừa mua căn biệt thự để cho thằng H lấy vợ kìa, cưới H sau này chả phải lo chỗ ăn chỗ ở”, “Bố mẹ H vừa mua cái xe Lexus gần 10 tỷ đấy con à”.

Ảnh minh hoạ. 

Mình lên đây cũng hỏi “Con có hay nhắn tin với anh H không?”, “Con có hay đi chơi với H không?”, “Thi thoảng H lên Hà Nội có việc thì chủ động nhắn tin với H”.
Thi thoảng nhắn tin nhắc nhở “Anh H bảo nhớ con kìa, dạo này 2 đứa có nói chuyện với nhau không?”, “Mấy nữa về bố mẹ chuẩn bị hộp quà sang nhà cô chú chơi”, “Bố mẹ có hộp bánh Trung thu đẹp lắm, hôm nào về thì cầm sang nhà cô chú chơi”, “Về nhớ sang nhà cô chú chơi, cô chú hỏi con suốt”.
Xong rồi lại kiểu “Thằng H á, đi làm kiếm trăm triệu 1 tháng đấy, giỏi lắm”, “Thằng H cao to đẹp trai, Tây thế mà không thích à?”, “Thằng H ngoan thế, học hành tử tế, con không thích à?”…

Thú thật là giàu thật, học thức cao thật, giỏi thật nhưng mà mình thứ nhất chưa muốn yêu đương chứ chẳng nói đến cưới xin, thứ 2 là ghét cái kiểu bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy, thứ 3 là càng nói, yêu cầu, càng ép mình thì mình lại càng thấy khó chịu. Mà cái ông H đấy cũng thích mình nhưng lại cũng kiêu, không chủ động, thái độ là muốn mình là con gái nhưng chủ động cơ. Thế thì chịu! Mình phải có liêm sỉ, có lòng tự trọng chứ!”.

Dòng chia sẻ của cô nàng nhanh chóng nhận về hàng chục nghìn lượt tương tác sau khi đăng tải lên mạng xã hội. Hai luồng ý kiến được đưa ra, một bên cho rằng cô nên thuận theo ý kiến của bố mẹ bởi hôn nhân sau này có bền hay không một phần còn phụ thuộc vào kinh tế. Bộ phận khác lại mong cô tiếp tục giữ vững lập trường của bản thân, đừng vì hào nhoáng bên ngoài mà đánh đổi hạnh phúc riêng của mình. 

- "Quất nhanh đi không ông đưa đón em khác lại tiếc, hàng xóm thì thoắt ẩn thoắt hiện lại ở nhà ngoại gần bố mẹ sướng thế còn gì" 

- "Tiền không phải là tất cả nhưng nếu em lấy anh hàng xóm như thế thì cuộc sống sau này của em đỡ vất vả thế thôi"

- Bạn phải làm giá lên, ra kiểu không thích gán ghép như vậy để lỡ anh kia có thích bạn thật thì sẽ thật tâm theo đuổi, nếu có duyên tìm hiểu hợp cũng dễ dàng ở với nhau, chứ cứ thuận theo bố mẹ anh kia lại nghĩ là chuyện hiển nhiên nên sẽ không trận trọng mối quan hệ này. Tóm lại chuyện yêu đương không nên gượng ép, hanh phúc cả đời người lại càng phải lựa chọn kỹ càng hơn, còn vui chơi qua đường thì sao cũng được.

Việc bị gán ghép với ai đó là điều chẳng ai mong muốn nhưng nếu đối phương là người tử tế thì tại sao lại không cho bản thân một cơ hội. Biết đâu sau quãng thời gian tìm hiểu, cả hai lại đến với nhau bằng tình cảm chân thật chứ chẳng phải mớ vật chất hào nhoáng kia. 

MỤC LỤC [Hiện]