Bị cà khịa mải gameshow nhạc dần "mất chất", Binz đáp gay gắt nhưng vội xóa đi, lộ cát-xê ngang Sơn Tùng

Vốn được yêu thích bởi những bản nhạc mang đậm phong cách riêng, nhưng Binz thời gian gần đây lại phủ sóng mặt báo khi tham gia gameshow và chuyện tình ồn ào.

Binz ra mắt MV mới mang tên 021 kết hợp cùng Touliver. Nếu như với Bigcityboi trước đó, Binz trở thành mẫu hình lý tưởng của giới trẻ với loạt câu hát phủ sóng mạnh trên MXH, thì sản phẩm lần này lại không đạt như kỳ vọng. MV là sự đầu tư về thời trang, hình ảnh tái hiện chặng đường 10 năm hoạt động nghệ thuật của Binz, từ con số 0 đến nam rapper đình đám hiện tại. 

Tưởng như đây sẽ là cú hit mới khẳng định tên tuổi của Binz, nhưng khán giả thất vọng vì nó chỉ mang danh nghĩa quảng cáo cho nhãn hàng. Âm nhạc của Binz khiến fans trung thành nhất với anh cũng phải ý kiến, vì nó có phần dễ dãi, chạy theo thị trường chứ không còn chất underground vốn có. 

Một khán giả bình luận dưới MV: "Bài này nghe vài lần không có điểm nhấn. Đề nghị idol ít tham gia gameshow để tập trung vào nhạc cho nó ra hồn chứ lằng tà là ngoằng quá mất chất". Ngay laoaj tức, Binz bị động chạm lòng tự ái lên tiếng gay gắt: "Chất em nói là gì vậy, anh chưa tìm ra chất của anh. Còn anh chắc không rap về chất của em được rồi". 

Thế nhưng, bình luận có phần "hơi dỗi" của Binz lại nhận nhiều bình luận không đồng tình. Những người theo dõi Binz từ khi mới bước chân làm rap đến hiện tại đều cảm thấy thất vọng. "Mình là fan Binz mà nghe cũng không thấy hay", "Binz giờ đã khác Binz xưa, đã không còn chất, chỉ thích gameshow" là những ý kiến phản hồi lại.

Binz đã xóa bình luận của mình ngay sau đó và không phản hồi thêm. Có thể thấy thời gian gần đây, Binz xuất hiện dày đặc trên truyền thông với những câu thả thính ngôn tình cho Châu Bùi và việc tham gia Rap Việt cũng khiến anh bận rộn hơn trước.  Việc nghệ sĩ đẩy tên tuổi qua các gameshow là bước đi thường thấy. Từ Hương Giang, Ninh Dương Lan Ngọc, đến Hari Won đều phủ sóng khắp các kênh truyền hình đến nỗi khán giả thấy "bội thực". Gameshow là mảnh đất màu mỡ giúp nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng mà không tốn quá nhiều công sức ra sản phẩm, làm nghệ thuật. Bởi thế Binz dấn thân vào con đường này không có gì sai trái.

Nhiều người cũng đưa ý kiến bảo vệ rằng nghệ sĩ cũng cần kiếm tiền. Việc nổi lên quá nhanh, thường bị đặt lên bàn cân so sánh cũng khiến nhiều người làm nghệ thuật không còn động lực sáng tạo mà chạy theo nhãn hàng, nhà sản xuất.

Hiện tại giới bầu show còn kháo nhau rằng giá cát sê của Binz đã tăng cao và không dễ mời. Mức thù lao biểu diễn đưa ra là 300 triệu đồng/ show, ngang ngửa cả dàn sao hạng A Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP. Thế mới thấy sức mạnh của việc phủ sóng Youtube, truyền hình giúp nghệ sĩ thu về nguồn lợi lớn thế nào.