Bị kẹt trong thang máy suốt 5 tiếng, nam sinh bình thản lấy bài tập ra làm và cái kết đừng bao giờ coi thường mọt sách

Không hề hoảng loạn, nam thanh niên vẫn bình tĩnh ngồi làm bài tập về nhà dù bị kẹt 1 mình trong thang máy suốt 5 tiếng đồng hồ.

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện câu chuyện về nam thanh niên bình tĩnh nhất “hệ Mặt Trời” khiến cư dân mạng được phen trầm trồ. Cụ thể, trong lúc đi học về, vừa bước vào thang máy để về căn hộ của gia đình thì thang chợt dừng giữa chừng, Sun Tiejun – học sinh của trường trung học Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc bị nhốt bên trong.

Không mang theo điện thoại nên cậu bé không thể liên lạc với gia đình để cầu cứu. Thử kêu cứu vài lần nhưng không có ai, Tiejun bèn lấy một tờ giấy ra và viết lên đó dòng chữ “Ai đó ở ngoài, xin hãy giúp tôi với!” và đẩy nó ra phía ngoài bằng khe nhỏ giữa 2 cánh cửa thang máy.

Sun Tiejun

Sau đó, Tiejun đã quyết định lấy sách vở ra làm bài tập. Tiejun đã bị kẹt trong thang máy suốt 5 tiếng đồng hồ. Đáng chú ý là trong suốt thời gian dài như vậy, cậu bé vẫn bình tĩnh ngồi làm bài tập.

Bị kẹt thang máy, Sun Tiejun vẫn bình tĩnh ngồi làm bài tập suốt 5 tiếng. (Ảnh minh họa)

Khi thấy quá trễ mà con trai chưa về nhà, bố mẹ Tiejun đã đi kiếm. Hỏi thăm bạn bè, hàng xóm nhưng vẫn không thấy con trai và đến khi thấy tờ giấy rơi bên ngoài cửa thang máy, họ mới biết Tiejun bị kẹt và lập tức gọi cứu hộ.

Ai cũng nghĩ rằng chắc hẳn Tiejun sẽ phải rất hoảng loạn trong trường hợp này nhưng sau khi mở được cánh cửa thang máy, ai nấy đều ngạc nhiên. Cậu bé đang ngồi làm bài giữa một đống các loại sách Toán học, Vật lý, Tiếng Anh…

Đội cứu hộ đang giải cứu Sun Tiejun.