Bị mọi người liên tục giục cưới, cô gái áp lực viết tâm thư "dằn mặt": Xin đừng quan tâm quá đà, sẽ trở thành tọc mạch

Bức tâm thư của cô gái nói lên nỗi lòng của mình khi phải chịu áp lực từ những câu giục cưới nhận được sự đồng tình của phần lớn chị em. 


Là con gái, tốt nghiệp ra trường, ngoài mấy câu như "Thế đi làm ở đâu rồi?", "Lương tháng bao nhiêu?" thì đảm bảo rằng một trong số những câu hỏi bạn nhận được nhiều nhất từ mọi người xunh quanh chính là "Có người yêu chưa?", hay một phiên bản khác nữa là "Thế bao giờ lấy chồng?".

Chính vì không thể chịu nổi áp lực, cô gái 28 tuổi ở Hàng Châu, Chiết Giang, hiện chưa có người yêu đã viết tâm thư nói lên nỗi lòng của mình để mong mọi người hiểu, không nên quan tâm quá đến chuyện đời tư, tình cảm của người khác. 

Theo đó cô chia sẻ, không ít họ hàng của cô nói với bố mẹ cô về chuyện phải nhanh chóng tìm đối tượng kết hôn, con gái có lứa có thì khiến không chỉ cô gái mà cha mẹ cô cũng vô cùng lo lắng, áp lực, mệt mỏi.

Ảnh minh họa.

Nguyên văn đoạn tâm sự của cô gái được nhiều người tán thành, ủng hộ.

"Các anh, chị, em biết không? Mẹ tôi hôm nay gọi điện cho tôi, nói rằng mẹ tôi nghe người ta nói tôi ế, điều kiện không tốt, liền muốn tìm đối tượng kết hôn cho tôi.

Tôi nói như này, tuy có hơi chút khó nghe nhưng đều là sự thực! Mẹ tôi đang ở trong thời kỳ tiền mãn kinh, mặc dù ngay thường không có chuyện gì, cũng đã rất khó chịu trong người. Hôm nay lại nghe được vài chuyện không nên nghe, bà vô cùng phiền não, áp lực, liền nói chuyện với tôi.

Về chuyện tìm đối tượng kết hôn, đây không phải là chuyện lần một, lần hai mà đã rất nhiều lần. Tôi vô cùng cảm tạ các vị trưởng bối quan tâm, thế nhưng chuyện tôi lấy chồng hay không là chuyện của gia đình chúng tôi, chúng tôi tự xử lý được.

Xin mấy người họ hàng thân thích, các vị trưởng bối kính yêu trong nhà, đừng quan tâm đến chuyện nhà người khác. Tôi yếu đuối, nhỏ bé không chịu nổi sự quan tâm nhiệt tình đến như vậy.

Hiện tại, tôi có 2 điểm muốn nói:

1, Từ nhỏ, tính tình tôi đã quật cường, ý thức cá nhân cũng tương đối mạnh mẽ. Đối tượng kết hôn của tôi phải là tôi tự chọn, phải là người tôi có cảm tình. Chuyện chung thân đại sự của tôi, tôi sẽ không bởi vì bất kỳ người nào nói ra nói vào mà nhắm mắt đưa chân, lấy bừa một ai đó. Nói khó nghe thì là tuyệt đối không có khả năng tôi vì chuyện mặt mũi thể diện mà thỏa hiệp, chấp nhận lấy bừa một người mà mọi người giới thiệu.

2, Tôi cực kỳ yêu thương bà ngoại và cha mẹ tôi. Họ đều đã cao tuổi, tâm tình thoải mái, sống vui vẻ, an yên là quan trọng nhất. Những người này đồng thời cũng là người thân của mọi người. Tôi tin rằng mọi người cũng giống tôi, muốn họ sống vui vẻ hưởng phúc. Rất nhiều chuyện thị phi có thể vô ý khiến con người tổn thương. Thế nhưng người nói vô ý, người nghe lại cố tình. Ngôn ngữ đôi khi lại là thứ vũ khí sắc bén nhất.

Tôi cũng giống như bao người con gái khác, muốn gia đình mình hòa thuận vui vẻ, yên ổn sống qua ngày. Người nào thực lòng quan tâm, đối đãi tốt với tôi và gia đình tôi, tôi đều biết, tôi đều hiểu. Thế nhưng nếu quan tâm quá đà, sẽ trở thành tọc mạch.

Tôi nói thẳng, nếu như sự tọc mạch đó vượt khỏi điểm mấu chốt, khiến cha mẹ và bà ngoại bị tổn thương, mặc dù là họ hàng thân thích, tôi cũng sẽ không lịch sự nể nang, khách khí gì nữa".

Bức tâm thư được chia sẻ trên nhiều diễn đàn Trung Quốc và nhận về vô số ý kiến trái chiều. Bên cạnh những cô nàng đồng tình khi thấy được bản thân mình trong đó, có người cho rằng không nên chỉ trích nặng lời như vậy bởi cơ bản mọi người cũng chỉ muốn tốt cho cô mà thôi. 


Thích sống ảo trong toilet, chuyên nhét tiền trong giày, cô gái 1m52 bị chàng trai từ chối trong "Bạn muốn hẹn hò"