Bị thất lạc hành lý ngay khi sang Mỹ, Hoa hậu Myanmar vẫn đoạt giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất" nhờ màn "cứu cánh" phút cuối đầy xúc động

Thuzar Wint Lwin - đại diện Myanmar thắng giải Best Costume nhờ thông điệp đầy ý nghĩa.

Khác với những phần thi bikini hay trang phục dạ hội, phần thi quốc phục thu hút sự quan tâm của khán giả nhiều hơn cả bởi sự đa dạng trong các thiết kế. Đây được coi là đất diễn cho các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo trang phục đại diện cho quốc gia mình. Phần lớn các người đẹp xuất hiện trong phần thi này đều chọn những trang phục "lồng lộn" và đồ sộ nhưng cũng có những người đẹp lại chọn cho mình cách trình diễn khá giản dị, Hoa hậu Myanmar là một ví dụ điển hình. 

Điểm nhấn trong trang phục của người đẹp không phải ở thiết kế mà ở thông điệp mà cô đã mạnh dạn giơ lên trước hàng triệu khán giả đang theo dõi cuộc thi cùng với gương mặt biểu cảm đầy sự đau buồn và thương tâm. Dòng chữ "Pray for Myanmar" như một hành động hướng về quê nhà, đồng thời kêu gọi bạn bè quốc tế cầu nguyện cho đất nước cô trong bối cảnh bất ổn chính trị, bạo lực đẫm máu đang diễn ra tại đất nước này. 

Trước đó, thí sinh Myanmar đăng ảnh với bộ trang phục tượng trưng cho búp bê PyitTineHtaung - một hình ảnh có nghĩa là “dù bạn cố đẩy tôi ngã thế nào, tôi cũng sẽ vẫn đứng dậy”. Các bạn thấy liệu bộ trang phục đáng ra cô phải trình diễn này có mang về cho cô giải Best Costume hay không?

Trước khi đến với đêm Bán kết của cuộc thi Miss Universe 2020, Thuzar Wint Lwin - đại diện Myanmar đã bị thất lạc hành lý. Cô đã phải nhờ đến sự trợ giúp của kiều bào tại đây để có thể "chữa cháy" cho phần thi quốc phục. Chính sự đơn giản và thông điệp xuất phát từ thật tâm đã giúp người đẹp giành được giải một cách đầy sức thuyết phục.

MỤC LỤC [Hiện]