Bộ ảnh kỷ yếu concept cổ phục 30 triệu đồng dù có chi tiết mắc lỗi vẫn khiến dân tình trầm trồ

Một bộ ảnh kỷ yếu được đầu tư "xịn xò" thế này bảo sao dân tình không mê được cơ chứ! Những tranh cãi xung quanh một chi tiết trong bộ ảnh cũng không làm tác phẩm thôi hot.

Trở thành một xu hướng không thể thiếu của giới trẻ hiện nay, chụp ảnh kỷ yếu là điều mà các bạn học sinh cấp 3 rất quan tâm và đầu tư. Lưu giữ những kỷ niệm đẹp và những bức ảnh đáng nhớ nhất của tuổi học trò, học sinh khắp nơi từ Nam ra Bắc với sự sáng tạo vô biên đã thực hiện những tấm ảnh kỷ yếu được đầu tư rất công phu, gây ấn tượng mạng xã hội.

Không đơn thuần là những bức ảnh với trang phục cử nhân, áo dài mà lớp học nào cũng chọn cho mình một concept riêng. Với trào lưu kỷ yếu cổ phục năm nay, mới đây một lớp học tiếp tục chịu chi với hơn 30 triệu đồng để chụp ảnh, nhưng kết quả mang về thì đúng là khiến dân tình phải trầm trồ.

Điểm đặc biệt là lớp học này đã tự đọc thêm sách vở để tìm hiểu về trang phục người Việt những năm 1930-1940. Đó là bộ ảnh của lớp 12A4 trường THPT Hoàng Việt (TP Buôn Ma Thuật, Đắk Lắk). Mọi khâu chuẩn bị cho bộ ảnh đều được chuẩn bị công phu từ ý tưởng, màu sắc, khung cảnh cho tới thần thái, tất cả đều "xịn xò" không kém gì bộ ảnh lookbook.

Bộ kỷ yếu lấy cảm hứng từ xã hội Việt Nam những năm 1930 - 1940.

Tất cả trang phục, phụ kiện, concept, ý tưởng đều do học sinh lớp 12A4 chủ động vạch ra.

Liên hệ với một thành viên trong lớp, bạn Tuệ Nhi chia sẻ lý do quyết định chụp kỷ yếu với concept đặc biệt này: "Ban đầu tụi mình có rất nhiều ý kiến về concept, từ xưa và nay đến nông trại khiến nhiều cuộc tranh luận nổ ra. Cuối cùng lớp nảy ra ý tưởng tại sao phải kiếm đâu xa trong khi lịch sử Việt Nam vẫn luôn độc đáo và đáng tự hào”.

Ngoài buổi chụp theo concept lịch sử này lớp học này còn tổ chức buổi chụp trong lớp và một buổi prom. Vậy nên dù tự cung quần áo nhưng tiền kỷ yếu vẫn tiêu tốn đến 30 triệu đồng!

Được đầu tư lớn như vậy nhưng bộ ảnh cũng nhận về không ít ý kiến trái chiều khi có một số chi tiết không đúng với lịch sử và sự kết hợp giữa hiện đại và cổ trang gây khó hiểu. Tuệ Nhi giải đáp về điều này: "Tất cả những phục trang, phụ kiện đều do lớp tự chuẩn bị để vừa đúng lịch sử mà cũng tiết kiệm nhất. Ban đầu tụi mình có nhờ các thầy cô dạy Sử tư vấn nhưng đến phút chót lại đổi ý nên đã tự tìm hiểu theo ý mình. Vậy nên không tránh khỏi một số chi tiết nhỏ không đúng với thực tế".

Bộ kỷ yếu này được đầu tư lên đến 30 triệu đồng.

Không còn là vấn đề của riêng lớp nào, mỗi khi chuẩn bị cho việc chụp kỷ yếu các lớp đều rất khó thống nhất, đau đầu với bài toán chọn concept và thuê trang phục sao cho hợp lý nhất. Cùng với đó, đặc trưng trường trường nên lớp học này mới chỉ học đông đủ với nhau trong 1 năm qua. Để chụp được bộ ảnh này các thành viên đã cố gắng dung hòa và thu xếp đi đông đủ nhất.

Và sau cùng, 30 triệu đầu tư cho bộ ảnh kỷ yếu siêu "xịn xò" này là hoàn toàn xứng đáng. Nhìn ai cũng thật lung linh và ngập tràn hạnh phúc trong khung hình lưu giữ tuổi học trò 18. "Mình chỉ muốn sau này dù các bạn có thành đạt hay trở thành ai đi nữa thì vẫn luôn nhớ về nhau, nhớ về thanh xuân từng có nhau.", cô bạn Tuệ Nhi nhắn nhủ.

Theo Kenh14.vn