Bức ảnh gây tranh cãi về tình yêu học trò nhận "bão like": Thời đi học nên chọn giấy khen hay chọn có đôi?

Mặc cho cuộc sống bên ngoài có phức tạp ra sao, tình yêu học trò vẫn là thứ đẹp nhất, thuần khiết nhất của bất cứ ai may mắn có được rung động đầu đời thời đi học.

Trong cuộc đời mỗi người, mối tình năm 16 - 17 tuổi chính là những thứ đẹp đẽ nhất. Đó không phải là thứ tình cảm ngây ngô của trẻ con, cũng chẳng bị chi phối bởi nhiều áp lực như tình yêu của người lớn. Đó đơn giản chỉ là những khoảnh khắc trong sáng nhất, đáng yêu nhất, can đảm nhất và được tạo nên từ những điều nhỏ bé nhất.

Mới đây, trên diễn đàn học đường đã chia sẻ một bài đăng thú vị và trớ trêu về tình yêu học trò. Bài viết này nhanh chóng nhận về hàng chục nghìn lượt yêu thích chỉ trong một thời gian ngắn.


Bức hình trớ trêu của tình yêu học trò. (Ảnh: Trường Người Ta)

Bức ảnh này nhận được rất nhiều sự quan tâm và các ý kiến khác nhau đến từ các bạn trẻ. Không ít người cho rằng tuổi học trò thì nên chú tâm vào chuyện học hành hơn là yêu đương, có được thành tích tốt vẫn hơn là dính phải tình yêu mà học hành sa sút. Số khác thì ủng hộ tình yêu học trò vì đây là quãng thời gian tươi đẹp và đáng nhớ nhất của tuổi trẻ.

Tuy nhiên, nếu yêu mà vẫn có kết quả học tập tốt thì sẽ là điều tốt đẹp nhất của tuổi học trò đúng không nào?! Sẽ thật may mắn cho cặp đôi nào có được cả 2 điều đó trong tình yêu học trò của mình.


Những bình luận ủng hộ cho tình yêu học trò.


Nhiều bạn còn chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế.

Ở “tuổi hoa niên” thường xuất hiện xúc cảm giới tính và có tình cảm với bạn khác giới là điều phù hợp với quy luật tự nhiên. Chúng ta đều biết vấn đề gì cũng có hai mặt của nó. Có được tình yêu trong sáng thời đi học ít nhiều sẽ tạo động lực giúp nhau tiến bộ trong học tập, lưu giữ những cảm xúc trong trẻo và kỷ niệm tuyệt vời cho cuộc đời.

Tuy nhiên, nó trở nên sai khi dành quá nhiều thời gian cho tình yêu mà xao nhãng việc học, hành động bồng bột, đi quá giới hạn để lại những hậu quả nghiêm trọng. Nên cũng không khó để lý giải tại sao nhiều người thường không tán thành chuyện yêu đương tuổi học trò.


Một số các bạn khác cho rằng, yêu vào thì kết quả học tập sẽ không tốt!

Để có một tình yêu tuổi học trò trong sáng và thơ mộng mà không ảnh hưởng đến kết quả học tập, các bạn học sinh cần ghi nhớ rằng, ngoài việc yêu còn phải có trách nhiệm với việc học, cần giữ tình yêu ở giới hạn cho phép. Hãy yêu một cách văn minh, tiến bộ, lấy tình yêu là mục đích để hoàn thiện bản thân, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, áp lực trong học tập cũng như trong cuộc sống bạn nhé!/.