"Cái bẫy" của Tóc Tiên

Tóc Tiên đã có màn xuất hiện bùng nổ ở Chị Đẹp Đạp Gió 2024.

Vừa qua, tập 1 Chị Đẹp Đạp Gió 2024 đã lên sóng và thu hút đông đảo công chúng theo dõi. Trong tập này, các Chị Đẹp lần lượt xuất hiện và 15/30 tiết mục solo đã chính thức chào sân. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau tập mở màn không ai khác chính là Tóc Tiên. Nữ ca sĩ đã khiến dàn Chị Đẹp vỡ òa khi lộ diện và đó cũng là cảm xúc của người xem khi chứng kiến tiết mục solo đầy ý nghĩa của bà xã Touliver.

Ngay từ khi mở cửa bước vào phòng Hội ngộ, Tóc Tiên đã khiến cả dàn Chị Đẹp thay nhau thảng thốt vì quá bất ngờ. Từ diva Mỹ Linh, Thu Phương đến Minh Hằng đều há hốc vì sự xuất hiện của Tóc Tiên trong chương trình. "Bé Heo" chia sẻ với sự khó tin dành cho Tóc Tiên: "Nhân tố bí ẩn hoặc Tóc Tiên nhận lời vào phút cuối cùng để đánh úp mọi người, chứ làm sao có thể giữ bí mật đến phút chót như vậy. Thật sự không ngờ luôn".

Tóc Tiên có màn đánh úp khiến dàn Chị Đẹp náo loạn

Sốc nhất chính là Đồng Ánh Quỳnh bởi ngoài đời cô và Tóc Tiên rất thân thiết nhưng Tóc Tiên giữ kín đến tận ngày quay hình. Đồng Ánh Quỳnh còn kể bà xã Touliver dàn dựng "cái bẫy" rất công phu khi trong ngày ghi hình đầu tiên, Tóc Tiên đã gửi ảnh mặt mộc ở nhà để chứng minh không tham gia Chị Đẹp mùa 2. Nhưng cuối cùng, đó chỉ là cú lừa ngoạn mục từ giọng ca Ngày Mai.

Đồng Ánh Quỳnh kể trong sự hậm hực: "Tôi la lớn lên và khóc vì quá tức. Tôi không bao giờ nghĩ Tóc Tiên sẽ xuất hiện tại vì 2 chị em có chơi với nhau ngoài đời và rất thường xuyên gặp nhau. Nhưng mỗi lần hỏi chị Tiên có tham gia Chị Đẹp không thì chị ấy luôn chối đây đẩy. Thậm chí đến sáng ngày ghi hình, chị Tiên còn gửi hình mặt mộc cho tôi và chúc tôi thi may mắn. Không thể nào kìm nén được cảm xúc và chạy thẳng đến chị Tiên và thấy chị ấy cười hô hố. Đó là một cú lừa và tôi chưa đủ tỉnh táo để chấp nhận".

Đồng Ánh Quỳnh đã khóc vì quá tức sau cú lừa đến phút chót của Tóc Tiên

Không chỉ giữ kín bí mật với chị em thân thiết, Tóc Tiên còn giấu nhẹm chuyện tham gia Chị Đẹp với người làm nhạc cho mình. Cụ thể, trên trang cá nhân, producer Charles đã tiết lộ mình cũng là "nạn nhân" trong cái bẫy của Tóc Tiên. Ban đầu, Charles được Tóc Tiên liên hệ nhờ dựng bài mashup để... đi diễn ở sự kiện. Nam producer nhận lời và nghi ngờ hỏi thêm về việc Tóc Tiên tham gia Chị Đẹp nhưng nữ ca sĩ khẳng định không vì lười. Và cuối cùng bản mashup dựng diễn sự kiện đã được Tóc Tiên mang lên sân khấu tập mở màn Chị Đẹp mùa 2.

Producer Charles cũng là "nạn nhân" của bà xã Touliver

Sau khi lừa được những cộng sự và bạn bè thì Tóc Tiên tiếp tục gây bất ngờ cho chính khán giả. Nhiều người chắc nịch tiết mục solo của bà xã Touliver ở Chị Đẹp phải là bản dance cực cháy vì đó chính là thế mạnh của Tóc Tiên. Tuy nhiên, phải gọi Tóc Tiên là "bà hoàng cú twist" khi nữ ca sĩ không ai ngờ Tóc Tiên sẽ có 1 ngày nền nã, truyền thống đến mức này.

Mang đến Chị Đẹp Đạp Gió 2024 liên khúc gồm 4 ca khúc Bèo Dạt Mây Trôi, Bài Ca Đất Phương Nam, Em Trong Mắt Tôi và cuối cùng là Hello Việt Nam. Tóc Tiên khắc hoạ hình tượng người phụ nữ Việt Nam 3 miền Bắc - Trung - Nam rạng rỡ, tràn đầy tự hào. Phô diễn giọng hát vừa nội lực, vừa có lúc dịu dàng "ngọt như mía lùi" khi ngân vang những giai điệu tự hào quê hương.

Tóc Tiên chuyển đoạn cực mượt từ giai điệu mang âm hưởng quan họ sang hò miền Tây và kết bài cùng Hello Việt Nam. Tạo hình, trang phục và thiết kế sân khấu cũng linh hoạt thay đổi theo kết cấu bài hát. Tóc Tiên chơi lớn thay đồ luôn trên sân khấu mà không ảnh hưởng đến nhịp điệu tiết mục. Sau khi lên sóng, khán giả vô cùng ngỡ ngàng bởi dụng ý của Tóc Tiên ở màn chào sân này. Trên các diễn đàn MXH chia sẻ tiết mục solo và công tâm dành nhiều lời khen có cánh cho nữ ca sĩ.

Clip: Màn trình diễn của Tóc Tiên tại Chị Đẹp Đạp Gió 2024

Chia sẻ về lý do tham gia Chị Đẹp, Tóc Tiên nói: "Tiên đến với cuộc thi bởi vì, 21 năm hoạt động trong nghề rồi, không biết đồng nghiệp khác thế nào nhưng Tiên bị mất lửa nghề. Rất khó để thừa nhận, nhưng tới một lúc nào đó đam mê trong Tiên không còn. Khi xem phim Em và Trịnh, có một câu của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có nói 'Âm nhạc đã bỏ anh rồi', và thú thật là 2 năm qua Tiên có cảm giác đó.

Bản thân mình khi lên sân khấu mặc dù lúc nào cũng thể hiện hết tất cả năng lượng nhưng sự lấp lánh trong ánh mắt khi được đứng trên sân khấu thì không có. Tiên muốn tìm lại cảm giác đó. Tiên chọn thông điệp Hy Vọng vì mình luôn tin rằng hy vọng chính là khởi nguồn của mọi thứ ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Tiên chọn hy vọng vì đó là điều Tiên cần trong lúc này".

Sau những gì mang lên sân khấu và những điều nhận được từ khán giả thì có lẽ người xem sẽ được chứng kiến nhiều tiết mục bùng nổ của Tóc Tiên. Và hơn hết, việc biết cách tạo hiệu ứng bất ngờ cho đồng nghiệp lẫn công chúng phần nào cho thấy Tóc Tiên là nghệ sĩ thông minh, cầu thị và luôn biết bản thân cần phải làm gì để luôn xuất hiện với sự mới mẻ và chiếm được cảm tình từ khán giả.

Tóc Tiên là Chị Đẹp có tiết mục solo được đánh giá là đỉnh nhất tập 1