Cặp tài tử Thương Tín - Chánh Tín: Thời trẻ cát xê 20 cây vàng, về già chỉ còn cái nhà gạch cũ

Từng là những nam tài tử đào hoa một thời, 2 nghệ sĩ Thương Tín và Chánh Tín đều có số phận không may khi về già.

Cố NS Chánh Tín bán rau ngoài chợ kiếm sống

Thời của phim "Ván bài lật ngửa", NS Chánh Tín với vai diễn Nguyễn Thành Luân từng trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh Việt. Ông là người tình trong mộng của nhiều cô gái khi đó, với vẻ ngoài phong trần nam tính. Chánh Tín không chỉ đóng phim giỏi, mà còn là một ca sĩ thần tượng sở hữu lượng fan lớn. Khi đó để mời được Chánh Tín hát, người ta phải trả cát xê rất cao, lên đến vài cây vàng.


NS Chánh Tín chia sẻ về thời huy hoàng của mình: “Hồi xưa tôi đi hát phòng trà trả thù lao gần 20 cây vàng mỗi tháng, đóng 1 bộ phim thì cát xê cả trăm cây chứ không ít. Tích lũy bao nhiêu năm thì mở được hãng phim, thời đó qua rồi”. 


Ông kết hôn với ca sĩ Bích Trâm, có 1 trai, 1 gái cuộc sống hạnh phúc êm ấm. Thế nhưng tuổi trẻ hào nhoáng qua đi, cố NS Chánh Tín khi về già phải sống cảnh phá sản nợ nần, lo ăn từng bữa. Ông kinh doanh bất động sản nhưng thất bại khiến công ty đầu tư phim bị kiệt quệ. Nam nghệ sĩ đình đám thậm chí còn không có tiền mua mỡ, mua bánh kẹo ăn dịp Tết.


Hai vợ chồng ra chợ bán trái thơm, rau muống sống qua ngày. Đến những năm 60 tuổi, ông vẫn vật lộn mưu sinh, làm đủ nghề từ hát phòng trà đến quán ăn, đóng phim. Đầu tư 30 tỷ đồng làm phim nhưng không đạt doanh thu như mong đợi, vợ chồng nghệ sĩ bán hết tài sản trả nợ. 3 lần đầu tư mất cả 3, nam nghệ sĩ chia sẻ về cuộc đời mình: “Mong sao ngày có đủ 2 bữa chứ mong gì nữa giờ”.

Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và nghệ sĩ nên cuộc sống của gia đình nghệ sĩ đỡ vất vả hơn, nhưng nam tài tử bất ngờ ra đi tại nhà riêng khiến nhiều người thương xót.


Thương Tín - tài sản chỉ là cái nhà gạch ngói

Cùng thời với NS Chánh Tín là Thương Tín. Thời gian gần đây anh nổi lên vì ồn ào tố Trịnh Kim Chi có ý đồ với số tiền quyên góp của mình. Nam nghệ sĩ bị chỉ trích vô ơn phải về quê sống. Còn nhớ, Thương Tin cũng là tài tử đào hoa một thời. 


Năm 27 tuổi, ông từng được vào sách kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận là nghệ sĩ đóng nhiều phim nhất trong năm (12 phim). Kể về thời huy hoàng của mình, Thương Tín nói: : “Người hâm mộ lúc đó chen kín lối đi của anh. Anh ra Hải Phòng tham dự Liên hoan Phim toàn quốc, khán giả chặn anh lại, xé áo làm kỷ niệm. Dân giang hồ cho xe ô tô đỗ trước nhà anh, bắt cóc anh đi chơi. Những lần vui với bạn bè, những cơn say với chiến hữu”. Thương Tín rong chơi đúng kiểu, “vội ngày vội tháng vội năm, quên ngoài sân hoa hồng vẫn nở”.


Cát xê khi đó dù nhiều nhưng không nuôi nổi thói quen ăn chơi của anh. “Thời đó nghề tôi đam mê không nuôi nổi tôi. Thường đóng một bộ phim, tôi nhận 1 chỉ vàng nhưng lại tiêu hết 2-3 cây vàng”.


Bao nhiêu năm theo nghề, tài sản của Thương Tín cầm cố hết, còn lại chỉ là căn nhà gạch xây ở quê. Anh lấy vợ kém tuổi do "nhỡ có bầu", giờ nguồn sống duy nhất dựa vào số tiền anh em nghệ sĩ giúp đỡ. Thương Tín mới đây chia sẻ chán cảnh sống ở quê nghèo nàn, muốn trở lại thành phố theo nghiệp showbiz