Cặp vợ chồng phát hiện 5,7 tỷ đồng trong kho thóc biến mất lập tức báo cảnh sát: Sau khi con trai nạn nhân tiết lộ 1 chi tiết, 4 người bị bắt giữ

Kẻ đứng sau vụ trộm cắp tại Trung Quốc này khiến nhiều người phải bất ngờ.
Cặp vợ chồng phát hiện 5,7 tỷ đồng trong kho thóc biến mất lập tức báo cảnh sát: Sau khi con trai nạn nhân tiết lộ 1 chi tiết, 4 người bị bắt giữ - Ảnh 1.

Tại Trung Quốc, một vụ án trộm cắp xảy ra vào năm 2018 đã gây chấn động toàn huyện Công An, tỉnh Hồ Bắc. Số tiền bị mất lên tới 1,65 triệu NDT (gần 5,7 tỷ đồng). Tin tức lan truyền khiến người dân ở vùng này vô cùng ngạc nhiên và hoang mang. Ngạc nhiên bởi họ không ngờ chủ nhân của số tiền khổng lồ đó là một cặp vợ chồng nông dân. Hoang mang vì họ không ngờ được rằng vụ án nghiêm trọng này lại xảy ra tại địa bàn mình sinh sống.

Thậm chí nhiều người còn nghĩ đến khả năng là chẳng có vụ trộm nào xảy ra cả, chỉ có nạn nhân tự biên tự diễn để đánh lừa mọi người. Chân tướng sự việc này sau đó đã được cảnh sát điều tra làm rõ.

1,65 triệu NDT không cánh mà bay

Ngày 22 tháng 8 năm 2018, cũng như thường lệ, vợ chồng bà Chu cùng nhau ra đồng làm ruộng. Sau khi trở về, họ phát hiện kho thóc vương vãi và 1,65 triệu NDT tiền mặt giấu ở trong đó đã biến mất. Ngay lập tức, cả hai vợ chồng liền trình báo sự việc với cảnh sát.

Nhận được tin, cảnh sát địa phương cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Họ kiểm tra cẩn thận vị trí giấu tiền và phát hiện không có dấu hiệu tạo hiện trường giả. Căn cứ vào những thông tin thu thập được, cảnh sát phán đoán kẻ gây án có thể là người quen của nạn nhân.

Qua lời khai, vợ chồng bà Chu cũng cho biết số tiền bị ăn cắp vốn là của con trai họ - anh Biệt, hiện đang làm công việc nghiên cứu ở Bắc Kinh. Vì vậy, cảnh sát đã ngay lập tức liên lạc với người này để tìm hiểu thêm thông tin. Cũng từ đây, những manh mối của vụ việc cũng bắt đầu rõ ràng hơn.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,7 tỷ đồng trong kho thóc biến mất lập tức báo cảnh sát: Sau khi con trai nạn nhân tiết lộ 1 chi tiết, 4 người bị bắt giữ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: 163.com

Theo đó, anh Biệt sau nhiều năm làm việc chăm chỉ ở xứ người đã lấy vợ và mua được một căn nhà nhỏ ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở đây quá lớn, vợ của anh ta lại đang thất nghiệp nên áp lực tài chính đặt lên người đàn ông này càng lớn. Đường cùng, người này quyết định thử vận may bằng các giao dịch cổ phiếu nhưng lại mất trắng.

Không bỏ cuộc, anh Biệt tiếp tục tham gia nhóm QQ để học thêm cách giao dịch. Cũng tại hội nhóm này, anh gặp một người bạn họ Tào cùng chí hướng rồi quyết định xin nghỉ việc và tập trung làm "chứng sỹ". Tuy nhiêu, điều này khiến vợ chồng anh Biệt nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến ly hôn.

Sau khi chia tài sản, anh Biệt đã đi cầm cố ngôi nhà của mình để lấy một khoản tiền và gửi về quê nhờ cha mẹ giữ hộ. Vì là bạn thân nên người đàn ông họ Tào cũng biết được thông tin này. Thậm chí, anh ta còn là người nghĩ ra phương án gửi tiền về quê cho người bạn của mình. Do đó, đối tượng họ Tào này cũng lọt vào tầm ngắm của cảnh sát. Thế nhưng vì không có bằng chứng nên cảnh sát lại chuyển hướng điều tra về quê nhà của anh Biệt.

Kẻ cắp lộ diện

Sau khi trích xuất các camera xung quanh hiện trường, cảnh sát Trung Quốc phát hiện 3 đối tượng khả nghi mang những chiếc túi da rắn đi ra khỏi làng. Chúng rất giống những chiếc túi đựng tiền mà vợ chồng bà Chu từng mô tả. Chưa hết, theo lời kể của một người dân trong làng, anh từng nhìn thấy 3 người đàn ông lạ mặt bước ra từ một chiếc ô tô trắng đậu ở cổng làng và hỏi anh về đường đến nhà bà Chu.

Ngay lập tức, cảnh sát kiểm tra thêm nhiều camera trong làng và tìm thấy biển số xe nói trên và truy ra người đăng ký chiếc xe mang họ Ngô. Dù sau khi vào thành phố, biển số của chiếc xe này đã bị tháo ra nhằm gây khó dễ cho việc điều tra, tuy nhiên, một số nhân chứng qua đường đã cho biết điểm cuối cùng mà chiếc xe này dừng lại là ở một khách sạn nhỏ.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,7 tỷ đồng trong kho thóc biến mất lập tức báo cảnh sát: Sau khi con trai nạn nhân tiết lộ 1 chi tiết, 4 người bị bắt giữ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa: 163.com

Khi cảnh sát ập tới, 3 người này vẫn chưa rời đi và ngay lập tức bị bắt giữ. Sau khi để vợ chồng bà Chu và con trai là anh Biệt nhận dạng, cảnh sát vô cùng bất ngờ khi cả 3 người trong gia đình này đều không quen biết 3 đối tượng nói trên. Chỉ đến khi lấy lời khai của các nghi phạm, sự thật mới được phơi bày.

Theo đó, người đứng sau chỉ đạo 3 đối tượng trên chính là người bạn họ Tào mà con trai bà Chu từng nhắc đến. Dưới lốt bạn bè, Tào đã lợi dụng “người anh em cùng hội cùng thuyền” của mình rồi chiếm đoạt số tiền của bạn để phục vụ mục đích cá nhân. Tào thực chất là một nhà đầu cơ chứng khoán nhưng không có thu nhập cố định. Nguồn thu duy nhất của hắn là thông qua nhóm chia sẻ kiến thức về chứng khoán để lừa những con mồi non nớt “vào bẫy”, thu “học phí” và “hoa hồng” nếu đầu tư có lời.

Thời điểm Tào nhắm đến số tiền của anh Biệt là lúc hắn đang thua lỗ trên thị trường chứng khoán. Vì vậy khi biết câu chuyện của anh Biệt, hắn đã tính toán đường đi nước bước để có thể chiếm đoạt số tiền này bằng cách chỉ cho bạn mình cách cầm cố tài sản và gửi tiền về quê thay vì gửi vào ngân hàng.

Khi nhận được tiền, vợ chồng bà Chu tiết lộ vị trí giấu tiền cho con trai thế nhưng chuyện hệ trọng này lại được anh Biệt kể cho Tào biết. Trong một lần liên lạc với Biệt, lợi dụng việc người bạn của mình không rành về điện thoại, Tào lấy cớ hướng dẫn bạn cách dùng rồi bật tính năng chia sẻ vị trí và có được địa chỉ nhà ở quê của Biệt. Có được những thông tin cần thiết, hắn liên hệ với 3 người khác thực hiện kế hoạch trộm tiền.

Cứ tưởng mọi việc xảy ra hoàn hảo như tính toán, thế nhưng 4 đối tượng này vẫn không thoát khỏi sự truy bắt của cảnh sát và sự trừng phạt của pháp luật. Có câu: “Muốn cho người khác không biết, trừ khi mình đừng làm” quả đúng trong trường hợp này.

Nguồn: 163.com