Tiến sĩ Việt đẹp trai như tài tử "săn" được 11 học bổng trong vòng 15 năm

Anh được Đại học Quốc gia Seoul (trường đại học hàng đầu Hàn Quốc) “chiêu mộ” với mức lương khủng 180 triệu đồng/tháng.

Hoàn Ngô hiện là giảng viên của trường Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc)

Ngô Văn Hoàn (sinh năm 1988) là gương mặt được nhiều bạn trẻ biết đến từ năm 2021. Anh nổi tiếng khi được Đại học Quốc gia Seoul (trường đại học hàng đầu Hàn Quốc) “chiêu mộ” với mức lương khủng 180 triệu đồng/tháng, ngoài ra còn nhận được 200 triệu đồng trong năm đầu tiên để “ổn định nơi ăn chốn ở” (bao gồm vé máy bay từ Anh sang Hàn, bảo hiểm, chi phí làm visa…).

Hoàn Ngô còn là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu (Global Young Academy), nơi quy tụ 200 nhà khoa học trẻ xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới.

Mới đây, tiến sĩ trẻ vừa có một bài viết “gây sốt” trong nhóm “Flex đến hơi thở cuối cùng”. Anh chàng “flex” về hành trình săn học bổng của mình trong 15 năm, với những học bổng “đỉnh của chóp” tại các trường đại học, hiệp hội, viện nghiên cứu… nổi tiếng trên khắp thế giới. Bài viết thu hút 61.000 lượt thích cùng gần 3000 lượt bình luận quan tâm.

Tiến sĩ trẻ giành 11 học bổng trong 15 năm

Tiến sĩ trẻ giành 11 học bổng trong 15 năm

Những học bổng giá trị Hoàn Ngô giành được phải kể đến: Học bổng quốc tế của tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) cấp cho những sinh viên xuất sắc nhất Đại học Y Hà Nội; học bổng Linnaeus/Palme của chính phủ Thụy Điển sang du học tại Học viện Karolinska (Thuỵ Điển), nơi trao giải Nobel Y học; học bổng Giáo sư (Hàn Quốc cấp), du học Thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc; học bổng Tiến sĩ (New Zealand cấp), du học Tiến sĩ tại Đại học Otago, New Zealand; học bổng Quốc tế Newton của Hiệp hội Hoàng gia Anh, sang làm việc tại Viện Vệ sinh dịch tễ London; học bổng Chính phủ Hàn Quốc, sang làm việc tại Đại học Quốc gia Seoul… Tổng cộng, anh giành được 11 suất học bổng các loại trong 15 năm.

Hoàn Ngô hài hước chia sẻ, trong tất cả những nghề từng làm, nghề anh giỏi nhất là “săn” học bổng quốc tế. Anh là cựu sinh viên của trường Đại học Y Hà Nội, từng không biết tiếng Anh, từng làm thêm nhiều công việc như: dọn phòng nhà nghỉ, quét đường, bưng phở, nhồi mùn cưa vào bao tải… để có tiền ăn học. Không ngừng phấn đấu, Hoàn Ngô đã trở thành tiến sĩ, được nhiều nơi “chiêu mộ” với mức lương ấn tượng. Năm 2023, anh là một trong 20 tiến sĩ xuất sắc trên thế giới được chọn sang tập huấn tại Croatia.

Anh chàng có đam mê

Anh chàng có đam mê "săn" học bổng quốc tế

Hoàn Ngô chia sẻ, mỗi người có một đam mê, sở thích riêng và đam mê của anh là “săn” học bổng, các giải thưởng quốc tế để vừa được đi du lịch nước ngoài miễn phí, vừa có thành tựu nổi bật làm đẹp hồ sơ cá nhân.

“Mình luôn đặt mục tiêu thử thách bản thân để thấy cuộc sống không nhàm chán. Giống như việc bạn mua vé số và chờ trúng giải, thời gian từ lúc mua đến lúc đợi kết quả là lúc hồi hộp, thú vị nhất. Việc nộp hồ sơ xin học bổng cũng tương tự, nó tạo cho mình động lực tuyệt vời để làm việc năng suất hơn, không cảm thấy bị nhàm chán bởi công việc rất áp lực đang làm”, Hoàn Ngô chia sẻ.

Với tiến sĩ trẻ, yếu tố quan trọng nhất để săn học bổng là “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Kỹ năng viết hồ sơ xin học bổng vô cùng quan trọng, phải nắm kỹ yêu cầu của học bổng để viết thật thuyết phục, đặc biệt, phải biết “khoe” giá trị của bản thân. Tuyệt đối không dựa vào các bài văn mẫu trên mạng để viết bởi, không thể hiện được dấu ấn cá nhân – điều mà các học bổng yêu cầu.

Hoàn Ngô sở hữu vẻ ngoài điển trai

Hoàn Ngô sở hữu vẻ ngoài điển trai

Hoàn Ngô hoàn toàn khác so với hình dung của mọi người về một tiến sĩ, nhà nghiên cứu khoa học. Anh sở hữu ngoại hình điển trai, phong cách trẻ trung, năng động.

Tiến sĩ trẻ chia sẻ, anh được sống và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới, một trong số đó là Hàn Quốc – nơi rất coi trọng ngoại hình. Điều đó góp phần tạo động lực cho anh chăm sóc bản thân nhiều hơn về vẻ bề ngoài. Dần dần, việc ăn mặc gọn gàng, mang cá tính riêng đã trở thành thói quen khó bỏ của anh.

“Quan điểm đàn ông chăm chút ngoại hình là đỏm dáng, điệu đà đã lỗi thời, nên bị loại bỏ. Theo mình, giỏi thôi chưa đủ, ngoại hình cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công việc và các mối quan hệ. Giữa một người vừa giỏi, vừa đẹp và một người giỏi mà luộm thuộm, ai sẽ được ngưỡng mộ hơn? Chắc chắn là tuýp người đầu tiên rồi. Đó là lý do các bạn trẻ bây giờ cố gắng theo đuổi hình tượng này”, Hoàn Ngô chia sẻ.

Từng trải qua vô vàn khó khăn trước khi có thành quả như hiện tại, Hoàn Ngô nhắn nhủ đến những bạn trẻ đang vật lộn với cuộc sống gian nan để theo đuổi đam mê: “Thứ nhất, chăm chỉ sẽ đem đến may mắn. Thứ hai, luôn ở trong tâm thế cho đi trước khi muốn nhận lại. Thứ ba, dù làm bất cứ điều gì cũng hãy lắng nghe con tim chứ đừng nghe 100% lý trí”.