“Vua nhạc sàn” bị lừa gần 500 triệu đồng trong 1 ngày

Theo Lương Gia Huy, kẻ lừa đảo tự nhận là nhân viên ngân hàng, yêu cầu anh cung cấp nhiều thông tin cá nhân.

Trên trang cá nhân, Lương Gia Huy vừa chia sẻ câu chuyện anh bị lừa mất gần 500 triệu đồng. Sự việc xảy ra cách đây gần 1 tháng. Ca sĩ lên tiếng để mọi người cảnh giác, tránh trường hợp mất số tiền lớn.

Trao đổi với chúng tôi, Lương Gia Huy xác nhận thông tin anh đăng tải là đúng sự thật. Theo “vua nhạc sàn”, anh đã trăn trở rất lâu mới quyết định công khai sự việc đáng tiếc này.

“Mất số tiền lớn tôi cũng ngại chứ. Thời buổi công nghệ 4.0, những hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi. Tôi lên tiếng để mọi người cảnh giác, không ai đi vào vết xe đổ tương tự, mất oan số tiền đã nỗ lực kiếm được”, anh chia sẻ.

Lương Gia Huy kể, khi anh đang bận rộn thực hiện dự án âm nhạc thì nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là nhân viên bên ngân hàng. Người này phổ biến về thủ tục nâng hạn mức thẻ tín dụng cho nam ca sĩ.

“Vì quá bận nên tôi đưa điện thoại cho trợ lý. Tôi rất tin tưởng trợ lý vì đã làm việc với tôi hơn 10 năm. Trợ lý cũng nắm rõ những thông tin cá nhân cơ bản của tôi.

Bình thường trợ lý khá nhạy với những thông tin này nhưng không hiểu sao hôm ấy em ấy mất cảnh giác, làm theo hướng dẫn, gửi chụp ảnh căn cước công dân và thẻ visa, thẻ JCB ngân hàng hai mặt, kể cả tiết lộ ba số mặt sau cho kẻ lừa đảo”, Lương Gia Huy kể lại.

Lần trừ tiền đầu tiên diễn ra sau khi trợ lý ca sĩ Lương Gia Huy cung cấp mã OTP cho người ở đầu dây bên kia. Người trợ lý thấy trừ tiền nhưng cũng không phát hiện bất thường do trước đó đã được người kia dặn là trừ xong tiền sẽ hoàn lại ngay.

“Đến lúc nửa đêm, tài khoản thẻ của tôi báo rút 200 triệu đồng, thẻ vợ tôi cũng trừ 200 triệu đồng. Lúc đó, cả gia đình đều đang ngủ nên không ai phát hiện sự việc. Khi tỉnh dậy, tôi và vợ vào ứng dụng ngân hàng khóa thẻ ngay lập tức.

Ngày hôm sau, tôi không giữ điện thoại vì làm việc trong phòng thu. Kẻ lừa đảo liên lạc giục trợ lý và vợ tôi phải nạp thêm 50 triệu đồng để có đủ điều kiện nâng hạn mức thẻ. Sau đó, chúng bảo trợ lý tôi rằng thao tác không đúng, cần chuyển thêm 50 triệu đồng nữa. Lúc này, cả gia đình bình tâm trở lại, liên hệ bên ngân hàng để hỏi sự việc thì sau đó mới biết là đã bị lừa. Trong 1 ngày, chúng tôi mất gần 500 triệu đồng”, ca sĩ chia sẻ.

Lương Gia Huy và bà xã Thùy Uyên.

Lương Gia Huy và bà xã Thùy Uyên.

Sau sự việc, Lương Gia Huy đã trình báo sự việc lên Công an quận 8, TP.HCM. Phía cơ quan chức năng đã tiếp nhận sự việc và đang trong quá trình điều tra làm rõ.

“Tôi nghĩ nhóm lừa đảo này ở nước ngoài. Vì vậy, khả năng tôi lấy lại được tiền là khá thấp. Tôi và người thân đã quá mất cảnh giác, để kẻ lừa đảo trục lợi thành công”, anh bày tỏ.

Thông qua sự việc này, “vua nhạc sàn” rút ra bài học rằng: “Tôi mong mọi người luôn phải hết sức cảnh giác trong mọi hoàn cảnh. Không nghe và làm theo những điều số máy lạ gọi. Việc quan trọng tiền bạc nên tự mình xử lý, không giao cho ai khác làm thay số tiền lớn hoặc những vấn đề liên quan đế thẻ tín dụng trong tài khoản các ngân hàng”.

Lương Gia Huy sinh năm 1980, quê Thái Nguyên. Anh gây chú ý khi cover các ca khúc nhạc ngoại lời Việt theo phong cách sôi động. Từ đó, khán giả phong cho anh là "vua nhạc sàn" trong làng giải trí Việt.