Câu chuyện từ thiện: Trông cứ phải khổ khổ một tý!

Sau mùa dịch hàng loạt sao Việt xây nhà mới, mua xe tiền tỷ

Nghệ sĩ, hầu như ai cũng làm từ thiện. Có những người làm thầm lặng, có những người làm phải cho cả thế giới biết. Dù mỗi người có tư duy, cách làm, mụ đích khác nhau nhưng đằng sau hai chữ "từ thiện" khó khăn vô cùng.

Suốt thời gian qua, các nghệ sĩ đã đứng ra ủng hộ và kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp để cứu trợ những người gặp khó khăn do bão lũ, dịch bệnh. Chẳng hạn như, đợt lũ miền Trung năm 2020, Thủy Tiên nhận được con số kỷ lục lên đến hàng trăm tỷ đồng. Số tiền quyên góp của mỗi đợt từ thiện như vậy là rất lớn, nhất là với những người nổi tiếng. Nhưng, đó cũng là lúc nảy sinh ra những tranh cãi dữ dội về tiền từ thiện. Một tâm lý hoài nghi, chia rẽ bao trùm khi xuất hiện các luồng ý kiến trái chiều.

Mặc cho những thị phi đang ráo riết “truy đuổi” một số nghệ sĩ nổi tiếng làm từ thiện không minh bạch thì vẫn còn rất nhiều người chung tay góp sức vì cộng đồng, có khá nhiều nghệ sĩ chiếm trọn cảm tình của khán giả. 

Nhìn vào quá trình làm thiện nguyện trong suốt thời gian dài, nhiều người nhận ra rằng nguyên tắc làm từ thiện của người nổi tiếng có lẽ là “trông phải khổ thì dân mới tin”.

Chẳng hạn như MC Quyền Linh, anh  là một trong những nghệ sĩ hòa mình vào công việc thiện nguyện nhận được nhiều thiện cảm nhất. Người Sài Gòn không lạ gì hình ảnh Quyền Linh quần short, dép tổ ong, đẫm mồ hôi trong đồ bảo hộ, nhiều khi xe máy len lỏi khắp nơi để gởi quà, vác gạo cho bà con nghèo, trao đồ cho bệnh viện. 

Anh tiết lộ hơn 1 tháng đi cứu trợ người dân, hầu như đều ngủ lúc 2-3h sáng vì lòng nặng trĩu tâm tư. "Mỗi tối về nhà, tôi lủi thủi ăn cơm một mình, đọc thư của con gái, kiểm tra lại những gì mình làm hôm đó rồi đọc tin nhắn, bình luận của khán giả. Những trăn trở, ám ảnh khiến tôi mất ngủ", MC cho hay. Được biết, sau chuyến đi từ thiện vừa qua, ngoại hình của anh cũng có nhiều thay đổi như: tóc bạc nhiều đi, da nhăn sạm, lưng khọm… khiến gia đình và khán giả ai cũng xót và yêu thương anh nhiều hơn. 


Hay như  vợ, chồng nghệ sĩ Việt Hương. Cô tích cực hoạt động thiện nguyện với sự giúp đỡ của ông xã cũng như cả một ê-kíp. Ngoài việc làm bánh, chuẩn bị nhiều phần cơm từ thiện mỗi ngày, "bà Sáu Bảnh" còn chuẩn bị những thứ thiết yếu như gạo, trứng, sữa, tương... đi phát cho các hoàn cảnh khó khăn ở nhiều điểm trên địa bàn TP.HCM. 

Trước đó, ông xã Hoài Phương của Việt Hương đã bị thương nặng ở chân vì phải khuân vác nặng, đi vào vùng sâu để phát quà. Nhạc sĩ Hoài Phương cũng chia sẻ tình trạng sức khỏe: "Vợ chồng tôi rất vui vì hơn 2 tháng qua đã giúp sức cho bà con khó khăn trong mùa dịch nhưng cái gì cũng có hồi kết. Hôm nay chúng tôi xin tạm ngưng vì anh em trong ê-kíp đã đuối sức, riêng bản thân tôi cũng xuống sức lắm rồi. Còn chân tôi hôm qua sưng đau quá không đi được nhưng hôm nay gắng gượng băng lại để đi tiếp cho đỡ bị nhiễm trùng. Sở dĩ hôm trước tôi đi trời mưa, đất bùn lầy dính vào bị nhiễm trùng nên nó đau".


Chính sự hy sinh, chịu đựng vất vã của vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương đã giúp rất nhiều hoàn cảnh khó khăn vượt qua được dại dịch. Cũng chính vì lý do trên mà cặp đôi nhận được sự tin tưởng và yêu mến của nhiều người hơn. 

Ngoài ra, trường hợp của Thủy Tiên cũng rất đúng với câu “đi từ thiện phải khổ dân mới tin”. Cụ thể, sau khi kêu gọi và trực tiếp đến vùng bão lũ để trao quà, phát tiền cho người dân thì ngay lập tức nữ ca sĩ được CĐM gọi với cái tên thân yêu “cô tiền” giữa đời thực. 

Người ta xúc động với hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên lội nước đến từng nhà ở vùng lũ tặng nhu yếu phẩm trong thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Theo chia sẻ trước đó, vì trằn trọc không ngủ cả đêm do lo lắng người dân miền Trung đang mắc kẹt vì bão lũ nên Thủy Tiên đã sắp xếp thời gian, đích thân ra “rốn lũ” để giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn.

Vất vả xông pha, không ngại khổ, các nghệ sĩ đều phải đối mặt với khó khăn không ít. Tuy nhiên, tất cả họ đều cảm thấy hạnh phúc khi được góp sức của mình vào việc đem lại cuộc sống tốt đẹp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Là cặp đôi đồng hành cùng nhau ở ngoài đời và trên màn ảnh, Thu Trang - Tiến Luật đã trải qua không biết bao nhiêu sóng gió để giữ được hạnh phúc gia đình. Sau khi hoạt động nghệ thuật thành công, vợ chồng diễn viên hài chuyển qua kinh doanh thêm nghề tay trái lĩnh vực ẩm thực và giải trí.

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]