CĐV Malay vẫn bất chấp tràn vào chê “Toàn lươn”, Văn Toàn liền hỏi: “Tiếng Anh gáy là gì”

Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia, trong đó 1 bàn đến từ pha ngã gây tranh cãi của Văn Toàn. Văn Toàn ngã mang về quả penalty và Quế Ngọc Hải thực hiện thành công mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Tình huống ngã của Văn Toàn dẫn đến quả penalty trong trận thắng Malaysia 2-1 đã trở thành đề tài bàn tán của người dùng mạng xã hội. Khi trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Malaysia đang rơi vào thế bế tắc HLV Park Hang Seo đã quyết định tung Nguyễn Văn Toàn vào sân. Ngay lập tức cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã tạo ra dấu ấn đậm nét khi kiếm về quả penalty cho đội nhà ở phút thứ 81. Sau đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công quả phạt đền và mang về chiến thắng Việt Nam. Sau cú ngã đó, ở Việt Nam Văn Toàn được mọi người gọi với cái tên mới “Lươn Văn Toàn”.

Nhưng cũng vì cú ngã “lươn” đó mà hiện tại, trên Instagram cá nhân của Văn Toàn, các cổ động viên (CĐV) Malaysia đang công kích anh bằng cả tiếng Malaysia và tiếng Anh. Họ gọi tiền đạo của đội tuyển Việt Nam là “ngã lươn" và cho rằng anh giỏi diễn xuất hơn đá bóng. Các CĐV này còn dùng nhiều từ ngữ thô tục để lăng mạ Văn Toàn.

Các fan cuồng của Malaysia viết: "CĐV Việt Nam ăn mừng một bàn thắng từ pha ngã vờ hay sao?". "Anh bạn ăn vạ còn hơn cả Bruno Fernandes (cầu thủ đang khoác áo Man Utd)". “Một tên ăn vạ ngu ngốc. Bàn thắng từ một tình huống ăn vạ thôi mà ăn mừng tưng bừng vậy sao". “Ăn vạ trắng trợn nhưng vẫn được tung hô, trình độ cầu thủ Việt Nam cũng chỉ có thế"…

Trước những lời chỉ trích nặng lời trên, ngay lập tức Văn Toàn  đã đăng ảnh selfie kèm lời “minh oan" rằng anh thực sự đã bị tác động bởi cầu thủ Malaysia nên mới ngã. “Trực tiếp từ Dubai: Đá xong trận, tắm rửa sạch sẽ lướt Facebook thấy toàn bị gọi là Lươn Văn Toàn. Bị đạp chân thật mà”.

Lời khẳng định của Văn Toàn nhận được sự ủng hộ rất lớn của người hâm mộ nước nhà. Trong khi đó, không ít CĐV Malaysia vẫn tiếp tục công kích cầu thủ ĐT Việt Nam. Ở trận đấu trước đó, Văn Toàn cũng bị các cầu thủ Indonesia phạm lỗi liên tục và khiến anh gặp chấn thương. Rất may, anh chỉ bị đau nhẹ và có thể trở lại trận đấu này từ ghế dự bị để rồi sắm vai người hùng.

Mới đây, sau khi bị cổ động viên quá khích của Malaysia tiếp tục tràn vào Instagram để mỉa mai "Toàn lươn" diễn giỏi hơn đá bóng, nam cầu thủ Hải Dương đã không ngần ngại gửi tặng lời mỉa mai: "Tiếng Anh gáy là gì nhỉ?" để thể hiện bản lĩnh cứng rắn, sẵn sàng chấp hết mọi lời chê bai. 

MỤC LỤC [Hiện]