Quế Ngọc Hải tiết lộ bị tiền đạo Malaysia “thì thầm” bảo đá ra ngoài nhưng không quan tâm vì anh quen rồi

Đội trưởng ĐTVN tiết lộ chuyện các cầu thủ đối phương tạo áp lực trước khi sút penalty là chuyện bình thường và anh đã quá quen rồi.

Sau chiến thắng kịch tính 2-1 của tuyển Việt Nam trước Malaysia ở trận tái đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã chia sẻ lại khoảnh khắc cầu thủ Malaysia đã “thì thầm” vào tai anh điều gì đó trước khi anh thực hiện quả penalty “lịch sử”. Theo đó, Hải Quế kể: "Lúc tôi chuẩn bị đá, nhiều cầu thủ Malaysia đã tìm cách gây áp lực. Họ nói bằng tiếng Anh nên một số câu tôi hiểu. Họ bảo tôi sẽ đá ra ngoài, phải ra ngoài, chắc chắn ra ngoài”.


Các cầu thủ Malaysia nói Hải Quế phải đá ra ngoài.

“Nhưng cầu thủ bản lĩnh thì phải biết vượt qua. Tôi đã quen rồi. Cầu thủ Malaysia khiêu khích cũng vì lợi ích cho đội tuyển của họ. Tôi tự nhủ mình phải bỏ ngoài tai, tập trung vào quả đá để ghi bàn và mang chiến thắng cho đội nhà", chân sút xứ Nghệ tự tin.


Quế Ngọc Hải thực hiện cú sút rất lạnh lùng dành 3 điểm quyết định cho tuyển Việt Nam

Chuyện các cầu thủ nói những câu hoặc có hành động gây áp lực cho đối thủ để mong sút trượt penalty là rất bình thường. Đối với một người dày dặn kinh nghiệm và còn mang băng đội trưởng, Quế Ngọc Hải biết mình phải tập trung cho mục tiêu của mình, không nên phân tâm vì những lời nói ngoài tai. 
Trong thời điểm căng thẳng khi tỷ số đang là 1-1, tuyển Việt Nam được hưởng quả penalty sau tình huống Văn Toàn ngã trong vòng 16m50. Vơi vai trò là đội trưởng, Quế Ngọc Hải là người được giao nhiệm vụ thực hiện quả penalty quan trọng này. Thay vì kiểu sút nhảy chân sáo như thường lệ, Hải Quế quyết định dứt điểm căng vào góc thấp khiến cho thủ môn Malaysia dù đổ người đúng hướng vẫn không thể cản phá.
Khi được hỏi về việc thay đổi cách sút phạt 11m, trung vệ người Nghệ An tiết lộ: "Sút phạt đền nhiều lúc cũng phải đa dạng để không bị bắt bài. Tôi dùng kiểu đá chân sáo nhiều trận, nhiều giải rồi, nên bước vào trận này tôi đã tập sút nhiều kiểu khác nhau".

"Thật khó để diễn tả cảm giác hạnh phúc của tôi lúc này. Trận đấu vô cùng khó khăn vì Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau nhiều lần ở Đông Nam Á. Trong thời khắc khó khăn nhất, đội tuyển đã đoàn kết và chiến đấu tới cùng. Trước khi lên đường, biết toàn quốc đang vất vả chống dịch, HLV Park nói nếu chơi tốt, đội tuyển sẽ là nguồn động viên cho người dân. Qua hai trận, chúng tôi đã làm được điều đó. Hy vọng chiến thắng này sẽ như liều vaccine cho người dân. Tôi cảm thấy rất tự hào", Quế Ngọc Hải chia sẻ sau trận đấu.


Quế Ngọc Hải vui vẻ chào giới truyền thông trong cuộc họp báo sau trận thắng Malaysia

Chiến thắng trước Malaysia giúp tuyển Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng G với 17 điểm, hơn UAE hai điểm. Thầy trò ông Park sẽ đối đầu với chính UAE ở lượt đấu cuối vào ngày 15/6 để phân định ngôi nhất, nhì. Chỉ cần một trận hoà, Việt Nam sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Thậm chí, ngay cả khi thua đối thủ, đoàn quân của HLV Park vẫn có cơ hội đi tiếp với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

MỤC LỤC [Hiện]