Chẳng cần tốn tiền đi Trung vẫn check-in "Cổ Trấn"chỉ cách 2 giờ bay đẹp không kém gì bản gốc

Phượng Hoàng Cổ Trấn vốn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc. Thậm chí, tọa độ này còn được liệt vào danh sách một trong những nơi hội ghiền du lịch nhất định phải đến trong hành trình “cuồng chân” của mình.

Tuy nhiên, giới trẻ Việt vẫn có thể tha hồ được check-in Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản “người hàng xóm” Thái Lan mà chẳng cần phải cất công đi xa và tốn kém như bản gốc nữa!

“Phượng Hoàng Cổ Trấn” version Thái thực ra chính là ngôi làng có tên Ban Rak Thai – một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son, chỉ cách biên giới Thái Lan – Myanmar chừng 1km. Vì nằm cách khá xa trung tâm nên ngôi làng này không nổi tiếng đối với du khách quốc tế cho lắm, nhưng với người Thái thì đây lại là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng siêu lý tưởng.

Tỉnh Mae Hong Son có khá nhiều biệt danh nhưng phổ biến nhất là “vùng đất của sương mù”. Có thể ví Mae Hong Son như Sapa của Thái Lan vì nhiệt độ nơi này có khi giảm thấp xuống đến 0 độ C. Đa phần du khách đến Mae Hong Son chỉ ở lại trong khu trung tâm hoặc đến thị trấn Pai gần đấy. Nhưng đặc biệt nhất ở Mae Hong Son có lẽ chính là ngôi làng “Phượng Hoàng Cổ Trấn” Ban Rak Thai này.

Ban Rak Thai trong tiếng Thái có nghĩa là “ngôi làng của những người yêu nước Thái”. Ngoài ra nó còn còn được biết với cái tên Mae Aw. Khu làng này nằm trên độ cao 1.776 m so với mực nước biển, là nơi mà nhiều người Trung Quốc (sống tại Vân Nam) di cư sang sinh sống nên hầu hết người bản địa ở đây đều rành tiếng Hoa.

Tại đây có hơn 1.000 người Hoa sinh sống, chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè. Vậy nên hình ảnh đặc trưng của nơi này chính là những đồi chè xanh mướt chẳng khác nào ở Mộc Châu, Đà Lạt hay Sapa của Việt Nam chúng mình. Ban Rak Thai chưa nhuốm nhiều màu sắc du lịch nên còn an yên đến lạ.