Chú chó cùng chủ nhân đi học, còn được cấp thẻ học sinh và chụp ảnh kỷ yếu cùng cả lớp

Phần lớn các trường học trên thế giới cấm mang thú cưng đến trường học. Nhưng mới đây tại Mỹ, một chú chó không chỉ được phép tới trường mà còn có cả thẻ học sinh.

Cậu bạn Andrew bị chẩn đoán mắc bệnh đái đường loại 1 vào năm 2009 và rất dễ gặp nguy hiểm nếu lượng đường trong máu quá cao hoặc quá thấp. Thời điểm này Andrew bắt đầu kết bạn cùng Alpha, một chú chó trị liệu có nhiệm vụ là ngửi hơi và phát hiện khi lượng đường trong máu của chủ nhân không đạt mức cho phép.

Chú chó trị liệu Alpha Schalk bên cạnh chủ nhân là Andrew "AJ" Schalk.

Bởi tính chất bệnh lý mà Andrew được nhà trường cho phép đưa chú chó Alpha tới lớp cùng mình. Khoảng thời gian đầu, Alpha chỉ tới lớp cùng cậu bạn Andrew mỗi lần tuần 1 lần, sau đó là 2 lần, 4 lần và hiện tại là không vắng bất cứ tiết học nào. Và trên thực tế, sự có mặt này vô cùng hữu dụng vì Alpha đã từng cứu Andrew nhiều lần.

“Alpha không hề làm các bạn khác mất tập trung chút nào. Trong tiết học, nó nằm ngoan ngoãn dưới bàn học. Ai cũng thích thú khi có sự góp mặt của Alpha, thậm chí cả các thầy cô giáo.”, Andrew tự hào cho biết.

Thời điểm tốt nghiệp, Andrew cũng đã mạnh dạn đề xuất nhà trường cho Alpha cùng góp mặt trong album kỷ yếu của lớp và bất ngờ thay, nhà trường đã nhanh chóng đồng ý với nguyện vọng của nam sinh này.

Chú chó Alpha xuất hiện trong kỷ yếu ngay bên cạnh ảnh chủ nhân của mình.

Giữa vô vàn những học sinh bình thường, xuất hiện một "học sinh" vô cùng đặc biệt ở góc trái kỷ yếu.

Khi bày tỏ nguyện vọng muốn được cho Alpha vào bộ kỷ yếu, thầy cô cũng như các bạn trong lớp đều ủng hộ 100%. Không chỉ vậy, nhà trường thậm chí còn để "anh chàng" Alpha sở hữu một chiếc thẻ học sinh cho riêng mình. Quả là một "học sinh" đặc biệt có một không hai phải không nào?

Thẻ học sinh của Alpha - Alpha Schalk.

Alpha và Andrew cùng đồng hành khi đến trường.

Theo Buzzfeed