Clip: Bà mẹ cho con gái 6 tháng tuổi gặm bít tết gây tranh cãi

Bà mẹ cho con gái ăn món bít tết sau khi phát hiện ra cô bé rất thích món thịt này thông qua phương pháp ăn dặm cho trẻ sơ sinh.
Chia sẻ

Một người mẹ đã phải hứng chịu những lời khuyên nuôi dạy con không được mong muốn sau khi chia sẻ đoạn video quay cảnh con gái mình ăn món bít tết.

Trong đoạn clip, Katie Harley cho thấy đứa con 6 tháng tuổi của cô đang ngồi trên ghế cao một cách vui vẻ nhai những miếng thịt màu nâu và hồng.

Katie, người trên TikTok với tên @mrskatieharley trước đây đã giải thích rằng cô đang thực hiện chế độ ăn dặm để khuyến khích bé Eliza ăn thức ăn mới. Điều này có nghĩa là Eliza có thể quyết định những gì cô bé thích ăn - những món yêu thích khác của cô bé là sinh tố lựu và sữa chua.

Kể từ khi đoạn clip được đăng tải vào 12/2 vừa qua, nó đã được gần 200.000 lượt xem và gây tranh cãi với các bậc phụ huynh khác.

Clip: Bà mẹ cho con gái 6 tháng tuổi gặm bít tết gây tranh cãi - 1

Một người dùng cho biết: "Tôi thích bít tết quý hiếm nhưng bít tết quý hiếm có phù hợp với em bé không? Ngay cả phụ nữ mang thai cũng không thể ăn bít tết quý hiếm".

Một người thứ hai bình luận: "Không ổn chút nào", trong khi một người khác rên rỉ: “Món đó thậm chí còn chưa được nấu chín".

Người dùng thứ tư cho biết: "Ăn dặm do trẻ chỉ huy thật là tuyệt vời, thịt sống thì không".

Một người khác lập luận: "Nó tốt cho họ và khuyến khích sự phát triển của hàm và sức mạnh."

Clip: Bà mẹ cho con gái 6 tháng tuổi gặm bít tết gây tranh cãi - 2

Người mẹ đang thực hiện cai sữa cho con gái nhỏ

Một người khác nói: "Các con tôi ăn chay trường nên đối với tôi đó là điều không cần thiết nhưng bạn biết đấy, mọi người đang bàn tán đều cho con họ ăn xúc xích và móng gấu cả ngày".

Một người ủng hộ viết: "Em bé biết cách ăn bít tết đúng cách. Tôi thường ăn 'bít tết nấu chín hoàn toàn' nhưng sau đó, tôi đã thử ăn tươi sống và oh theo cách ngon hơn".

Theo lời khuyên được công bố trên trang web của NHS, những thực phẩm chính có nguy cơ cho trẻ ăn là trứng sống, mật ong, các loại hạt và đậu phộng, pho mát chín mốc và chưa tiệt trùng, đồ uống từ gạo, viên thạch sống, động vật có vỏ sống, cá mập, cá kiếm và marlin.

Điều này là do các nguy cơ nghẹt thở, vi khuẩn listeria hoặc các kim loại có nồng độ cao như thủy ngân và asen.

Nó cũng nói rằng trẻ sơ sinh lý tưởng không nên tiêu thụ đường và thực phẩm có nhiều muối và chất béo bão hòa như thịt xông khói, xúc xích, đồ ăn mang đi, bữa ăn sẵn, bánh quy giòn và khoai tây chiên.

Trong danh sách “những thực phẩm nên tránh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” không hề nhắc đến bít tết.