Clip "Chủ tịch lấy đồ ăn thừa từ bàn tiệc về cho người nghèo" gây tranh cãi: Đồ thừa bỏ đi mới nhớ đến người nghèo?

Tuy rằng clip này có ý nghĩa rằng mọi người không nên lãng phí đồ ăn, nên yêu thương và quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, nhưng cách diễn tả thông điệp có vẻ như chưa được hoàn hảo.

Những dạng clip về chủ đề "Chủ tịch... và cái kết" dường như đã không còn xa lạ với dân mạng. Những clip này thường truyền tải một thông điệp vô cùng ý nghĩa, ví dụ như phải tôn trọng, yêu thương người khác, không nên nhìn bề ngoài mà đánh giá cả con người,...

Mới đây, một đoạn clip lấy câu chuyện về sự lãng phí do một "chủ tịch" đăng tải nhận được nhiều sự chú ý của dân mạng.

Nội dung đoạn clip gây tranh cãi dữ dội

Ấm lòng tình người giữa đêm mưa Hà Nội: Người bán hàng rong dúi chiếc bánh bao nóng hổi vào tay cụ già vô gia cư

Trong clip, người phụ nữ đóng vai chủ tịch đã dọn hết đồ ăn thừa từ bàn tiệc mặc cho những lời xì xào của nhóm bạn cho rằng cô kẹt xỉ.

Chủ tịch lấy đồ ăn từ bàn tiệc về chia cho người nghèo.

Những người bạn của cô thì chê bai, cho rằng đây là cách giúp cô làm giàu vì tiết kiệm được tiền.

Mẹ kế đăng đàn tuyển vợ cho con trai riêng của chồng: Mong tìm con dâu truyền thống hoặc hơi quê mùa càng tốt

Sau đó người này mang những đồ ăn này phát cho những người lao động nghèo."Giàu có ở suy nghĩ chứ không phải ở hành động phải không các bạn!" – chủ nhân đoạn clip viết.

Nội dung của clip này muốn lan tỏa thông điệp tình người và không lãng phí. Tuy nhiên có vẻ như cách làm không được lòng số đông. Nhiều bình luận gay gắt đã đổ dồn về dưới clip này.

- Bởi vậy nhà giàu họ chỉ lấy những gì thừa ra cho mình thôi. Chả bao giờ họ mua đồ mới cho mình đâu. Đấy là cách tiêu tiền của nhà giàu đấy.

- Dù là clip dựng nhưng cũng nên chỉnh chu, như thế này chẳng nhẽ người nghèo hạ đẳng chỉ đáng ăn đồ thừa của người giàu.

- Như vậy cũng không hay, mình đã ăn rồi còn thừa lại đem cho người khác, thà bạn đem vể bạn ăn rồi bạn bỏ tiền mua đồ khác cho mọi người thì hay hơn.

Mặc dù đoạn clip chỉ là sản phẩm dàn dựng song người xem vẫn bày tỏ sự bức xúc, cho rằng ê-kip nên xem lại ý tưởng và cách làm.

Con gái phát hờn khi chứng kiến cảnh bố ôm chặt mẹ ở đầu giường và câu nói "Vợ tao làm sao" của bố!