Có 574 bài thi Ngữ văn THPT Quốc gia trên 8 điểm, Nam Định áp đảo cả nước

Năm nay, Nam Định là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng bài thi có điểm cao với 574 bài thi Ngữ văn THPT Quốc gia trên 8 điểm.

Ảnh 1: Bài thi Ngữ văn THPT Quốc gia - We25.vn

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, toàn bộ bài thi của thí sinh Nam Định dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại địa phương đã được chấm xong. Trong đó, ở môn Ngữ văn, Nam Định vẫn là tỉnh dẫn đầu trong cả nước về số lượng bài thi có điểm cao (từ điểm 8 trở lên) và số lượng có bài thi đạt điểm cao nhất trong toàn quốc.

Cụ thể, Nam Định đã có tới 574 bài thi Ngữ văn đạt từ 8 điểm trở lên và có 22 bài thi Ngữ Văn đạt điểm từ 9 trở lên. Đặc biệt, có 8/9 bài đạt được mức điểm cao nhất hiện nay của cả nước là 9,25 điểm.

Nam Định cũng có số bài thi môn Ngữ văn đạt điểm từ trung bình trở lên chiếm tỷ lệ cao, lên tới 89,6%. Tuy nhiên, tỉnh này cũng phát hiện có 18 bài thi Ngữ văn bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống).

Sở GD&ĐT Nam Định đã thực hiện "giám sát đặc biệt" đối với việc chấm thi tự luận môn Ngữ văn, cụ thể là thực hiện chấm kiểm tra lại trên 30% trong số 18.039 bài thi môn Ngữ văn. Sở này cho biết, việc chấm thi THPT Quốc gia năm nay tại địa phương được thực hiện chặt chẽ nhất từ trước tới nay với việc tỉnh quy định giáo viên không chấm bài thi học sinh khu vực mình, đồng thời giám khảo khu vực này chấm bài thi học sinh khu vực khác.

Với bài thi trắc nghiệm, Nam Định yêu cầu các trường đại học tham gia chấm thi phải chọn người chấm không phải quê Nam Định và thành lập tổ chấm kiểm tra với yêu cầu phải chấm kiểm tra ít nhất 5% tổng số bài thi. Đối với các môn còn lại, Sở GD&ĐT Nam Định cho hay, điểm thi các môn còn lại đều được niêm phong để đợi công bố theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Ảnh 2: Bài thi Ngữ văn THPT Quốc gia - We25.vn

Nam Định đảm bảo công tác chấm thi nghiêm ngặt. (Ảnh minh họa: Tuoitre.vn)

Danh sách Ban Chấm thi tự luận của Sở GD&ĐT Nam Định gồm 1 trưởng ban là ông Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT. 5 Phó trưởng ban gồm 1 đại diện từ trường ĐH phối hợp, 10 ủy viên chia thành 3 tổ chấm gồm 4 công an và 21 người làm công tác bảo vệ, y tế, phục vụ. Số cán bộ chấm thi được huy động là 137 người.

Trước khi chấm, Sở GD&ĐT yêu cầu tổ chức cho cán bộ chấm thi môn Ngữ văn thảo luận, nắm vững hướng dẫn chấm, đáp án và thang điểm. Trong quá trình chấm thi cũng phải thường xuyên trao đổi, rút kinh nghiệm. Sở cũng đề nghị thay đổi hoặc đình chỉ chấm thi đối với những cán bộ chấm thi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế thi hoặc chấm thi sai sót nhiều (nếu có).

Theo Đời sống Plus/GĐVN

 Thêm hàng nghìn bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019 bị lỗi