Có cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đầu tiên ra nước ngoài thi đấu, CLB Phong Phú Hà Nam đi vào lịch sử

Trần Thị Hồng Nhung chuyển tới thi đấu một thời gian ngắn cho CLB Chonburi của Thái Lan, trở thành nữ cầu thủ bóng đá Việt nam đầu tiên ra nước ngoài thi đấu.

Ảnh 1: Cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam - We25.vn

Hồng Nhung bên chiếc cúp vô địch quốc gia năm 2018.

Trần Thị Hồng Nhung sinh năm 1992, đang là trụ cột của CLB Phong Phú Hà Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Tại vòng loại thứ 2 Olympic 2020 của ĐT Việt Nam, Hồng Nhung được xếp đá chính và đã giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung đạt thành tích toàn thắng, qua đó giành tấm vé đến vòng loại cuối cùng ở khu vực châu Á.

Trung vệ của CLB Phong Phú Hà Nam đã có mặt tại Thái Lan từ hôm 25/4 và đang có quá trình hòa nhập tốt với đồng đội mới. Như vậy, Hồng Nhung và CLB bóng đá nữ của tỉnh Hà Nam đã đi vào lịch sử khi cô là nữ cầu thủ bóng đá Việt Nam đầu tiên ra nước ngoài thi đấu. Việc này cũng đánh dấu bước phát triển mới của không chỉ cá nhân Nhung mà còn cả nền bóng đá nữ nước nhà.

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung, đã chia sẻ về thương vụ này như sau: "CLB Chonburi mời Nhung sang thi đấu theo dạng tập huấn, thời gian không dài. Sau đó, bạn ấy sẽ về Việt Nam để tiếp tục chuẩn bị cùng ĐT Việt Nam và CLB Hà Nam nữa".

Ảnh 2: Cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam - We25.vn

HLV Mai Đức Chung đánh giá rất cao khả năng chuyên môn của trung vệ nữ này. Ông cho rằng Hồng Nhung không chỉ có chuyên môn tốt mà còn có thể lực và ý chí thi đấu ngoan cường.

Ban đầu, CLB nữ Chonburi của Thái Lan để ý tới trung vệ Trương Thị Kiều của CLB TP HCM. Tuy nhiên, sau khi được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giới thiệu và qua quá trình làm việc, Chonburi đã chọn Hồng Nhung.

Theo Goal.com

Vượt qua TP HCM 1 trong trận đấu căng thẳng, Phong Phú Hà Nam vô địch giải bóng đá nữ quốc gia 2018