Cô em gái “đáng đồng tiền bát gạo”, mang hết vốn liếng tiết kiệm 8 năm để mừng cưới anh trai

Em gái đã tiết kiệm tiền tiêu vặt và đi làm thêm từ cấp 2 tới đại học để mừng cưới anh, câu chuyện dưới đây sẽ khiến không ít bạn phải ghen tị và thầm ước mình cũng có một cô em gái như thế như thế.

Không ít cô gái chia sẻ luôn mong có một người anh trai bởi các ông anh dù ở ngoài oai phong, mạnh mẽ thế nào thì trước mặt em gái vẫn dịu dàng, nhẹ nhàng lắm. Nhưng thực tế, đôi khi anh em trong nhà thường "hạnh họe" nhau vì mối quan hệ giữa anh trai và em gái được ví như hai chiều của một thỏi nam châm.

Không giống như chị gái, cách thể hiện tình cảm của em gái với anh trai có đôi chút “trái ngược” hơn so với bình thường. Dù không phải lúc nào cũng được thể hiện rõ, mà nó âm thầm và đôi lúc chỉ bày tỏ khi có việc quan trọng. Giống như cô em gái trong câu chuyện dưới đây.

Cụ thể, một đoạn video ghi lại cảnh chị dâu đang đếm quà cưới do em chồng tặng kèm dòng trạng thái: “Em mình đã gửi tiết kiệm 8 năm để mừng cưới bọn mình. Mở phong bì ra hết hồn thật sự.”

Trong cả sấp phong bì của bạn bè người thân thì xuất hiện một chiếc phong bì dày cộp đó là của cô em chồng. Ban đầu hai vợ chồng còn ngỡ đó là phong thư nhưng khi mở ra thì bên trong là tiền mừng của em gái chồng. Chị dâu rất bất ngờ khi em còn đang đi học đại học mà lại có nhiều tiền đến thế toàn những tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và 100 nghìn đồng.

Trong đoạn video, chi dâu liên tục lẩm bẩm: “Mình đã lấy được một em chồng giàu có để đào mỏ. Mình bất ngờ vì em mình vẫn đang đi học. Hàng tháng chồng mình vẫn gửi tiền cho nó nhưng tiền ăn bình thường. Gia đình mình không chiều chuộng nó mà chỉ cho nó đủ tiền ăn còn lại không có tiền tiêu vặt linh tinh nhiều. Từ hồi học cấp 2 nó với bố chồng mình có lập một sổ tiết kiệm với nhau.

Bố mình đóng vai ngân hàng nó là người đi gửi tiền còn tự tính lãi các kiểu. Nó đã để sổ đó 8 năm chưa rút nhưng hôm gần cưới bọn mình nói lại xin bố rút ra. Thật ra mình đã biết nó đi làm thêm để kiếm tiền nhưng bình thường ở nhà nó lười quá nên mình tưởng đi làm nó cũng lười, hóa ra không.”

Hóa ra để có được số tiền mừng anh chị ngày cưới, cô em này đã âm thầm tiết kiệm tiền mọi người cho và đi làm thêm để đến lúc anh lấy vợ thì mang cả gia tài ra tặng. Câu chuyện đã khiến không ít người bày tỏ sự xúc động lẫn ngưỡng mộ thậm chí gato với người người anh trai vì có cô em gái “đáng đồng tiền bát gạo”. Em đã dành tặng cả gia tài suốt 8 năm tiết kiệm cho anh trai là biết tình thương lớn đến nhường nào.

Dưới bài viết, cư dân mạng thi nhau bình luận:

"Có cô em gái như này mới là em gái chứ đâu có như nhà mình phải gọi nó là giặc cái thì đúng hơn"

"Người anh trai may mắn của năm đây rồi, có em gái vừa ngoan ngoãn vừa tình cảm, nhất anh rồi nhé"

"Bà chị dâu số hưởng, em chồng thế này thì chẳng bao giờ kêu ca phàn nàn gì được"

Có em gái là như thế đấy, vì vậy bạn hãy luôn tự hào rằng, có em gái là một điều may mắn của riêng mình nhé.

MỤC LỤC [Hiện]