Cô gái bị "bánh vả" khi chụp hình tại Hàng Mã nhưng không mua: Người trong cuộc lên tiếng!

Việc đăng thông tin sai sự thật đã khiến cuộc sống của cô gái gặp không ít ảnh hưởng. 

Vài ngày trước, mạng xã hội bàn tán về sự việc cô gái bị chủ tiệm "tác động vật lý" tại phố Hàng Mã. Nguyên nhân được nhiều người đồn đoán là do cô gái chụp hình nhưng không mua hàng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, sự việc đang lan truyền đã diễn ra vào ngày 11/9 và được chia sẻ với chiều hướng sai lệch.

Nhân vật chính tên Dung sau đó cũng đã lên tiếng giải thích. Theo đó, Dung cho biết mình đã mua một lồng đèn con thỏ trước đó và đi dạo ở Hàng Mã nhưng đi thêm một lúc nữa, thấy đoạn đường ít người qua lại nên đã nhờ chồng quay video cho. Đoạn clip chỉ khoảng vài giây, vị trí đứng của cô là giữa đường, không động chạm hay sờ vào đồ đạc của cửa hàng nào xung quanh. Đúng lúc đó, một cô gái là người bán hàng của một gian hàng gần đó mắng ra: “Không mua hàng thì ***” khiến 2 bên có lời qua tiếng lại và xô xát.

Lực lưỡng chức năng ngay sau đó đã có mặt để giải quyết. Kết quả là cô gái bán hàng phải viết bản cam kết và xin lỗi nên vợ chồng Dung đã bỏ qua.

Trước những thông tin sai lệch về việc Dung chụp hình như không mua hàng, Dung đã đề nghị các kênh chia sẻ thông tin sai gỡ video để không làm ảnh hưởng đến mình.

Chia sẻ thêm về sự việc, Dung cho biết khi bị mắng và xô xát cô rất ấm ức vì đi chơi vui vẻ mà rước bực vào người. “Ví dụ mình ở cửa hàng nhà người ta chụp hình lên xuống, rồi tạo dáng với đồ họ bán mà không mua thì có thể ngại thật. Nhưng trong tình huống này mình chỉ đi ngoài đường, không chắn mất cửa hàng của ai mà cũng bị mắng thì không hợp lý” - cô nói.

Về tranh cãi từ cư dân mạng, Dung bày tỏ: “Mình nghĩ nguyên nhân gây tranh cãi là do một vài kênh chia sẻ sai sự thật, khiến mọi người hiểu lầm mình, nghĩ mình chụp hình mà không mua hàng. Sau khi mình đăng clip, họ đã gỡ video”.