Cô giáo chờ kỷ luật vì ném vở học sinh xuống bục giảng, kêu từng em lên nhặt về

Liên quan đến sự việc ném vở học sinh xuống nền gạch rồi gọi từng học sinh lên nhặt về gây bức xúc dư luận mấy ngày nay, nữ giáo viên Bạc Liêu đã bị tạm đình chỉ công tác.

Chiều hôm 17/10, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phước Long (Bạc Liêu), ông Nguyễn Thanh Thiện, chia sẻ đang họp với phía chính quyền địa phương, nhà trường cùng phụ huynh về vụ việc giáo viên ném vở học sinh xuống đất để từng em nhặt về. Cụ thể, đơn vị đã làm rõ, xử lý kỷ luật với cô Nguyễn Thị T., giáo viên chủ nhiệm lớp 1C trường Tiểu học C Vĩnh Thanh (xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long).

Cô giáo ném vở học sinh xuống nền gạch rồi bắt lên nhặt về. (Ảnh cắt từ clip)

2 ngày trước, trên mạng xã hội xuất hiện clip khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh cô giáo T. khi chấm điểm xong đã ném vở học sinh xuống bục giảng và gọi từng em lên nhặt về. Những hình ảnh của cô giáo 42 tuổi này nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội kèm nhiều ý kiến phê phán, bức xúc với hành vi phản giáo dục, không đúng mực của cô giáo có hàng chục năm đứng lớp giảng dạy này.

Vào chiều hôm 16/10, sau khi clip được đăng tải, cô T. đã phải viết tờ tường trình, thừa nhận hành động ném vở của học sinh xuống dưới đất là sai trái, nhưng cô cũng cho biết là mình không cố tình. "Sau trình bày của cô T., nhà trường đã đưa ra biểu quyết như sau: Thứ nhất, cô T. phải thừa nhận hoàn toàn sai, dù cố ý hay vô tình thì cô đã vi phạm đạo đức của nhà giáo. Thứ hai, cô T. phải làm bản tường trình sự việc trên để làm báo cáo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phước Long.", ông Bùi Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Thanh cho biết.

Học sinh ra về tại cổng trường Tiểu học C Vĩnh Thanh.

Trường C Vĩnh Thanh đã tiến hành triệu tập cuộc họp trong ngày 17/10 nhằm triển khai cho toàn bộ cán bộ, giáo viên trong trường nắm được sự việc để có những thông tin đúng mực khi trả lời dư luận. Hiện tại, nhà trường tạm thời không phân công cô T. đứng lớp, đồng thời sẽ có những giáo viên khác thay thế cô T. trong thời gian đợi ý kiến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phước Long.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: