Có một "mùa ban Tây Bắc" đẹp nao lòng giữa những phố xá tấp nập Hà Nội

Cứ vào dịp tháng 2, tháng 3 hàng năm, hoa ban lại đua nở trên nhiều tuyến phố, con đường của Hà Nội. Đặc biêt, trên các tuyến đường Hoàng Diệu và đường Bắc Sơn, hoa ban nở rộ đã thu hút nhiều người dân và du khách.

Người ta thường hay nói nhiều về Hà Nội như một bức tranh đầy sôi động của một Thủ Đô hoa lệ. Có lẽ đúng là vậy, Hà Nội của hiện tại đã rực rỡ hơn xưa, đã huyên náo, đông đúc và có đôi chút cả sự ồn ào. Thế nhưng những con người yêu Hà Nội, họ vẫn sẽ tìm thấy những thoáng Hà Nội dịu dàng, êm ái, Hà Nội và những mùa hoa.

Tạm lùi lại vẻ đẹp của cúc họa mi hay hoa đào những ngày đông qua, tháng 3 về, Hà Nội nhường chỗ cho một góc trời hoa ban với những cánh hoa mỏng nhẹ trong tiết trời xuân, khiến dòng người hối hả trên đường phố mỗi khi đi qua, bắt gặp hình ảnh hoa ban như muốn chậm lại để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của nó.

Muốn có bộ ảnh "ngôn tình" giữa Hà Nội mùa thay lá nhất định không thể quên Đại học Sư phạm Hà Nội

Hoa Ban trắng có tên khoa học là Bauhinia variegata có nguồn gốc ở miền Đông Nam Châu Á. Từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây tới Ấn Độ. Ban trắng sau đó được đưa về Việt Nam từ bàn tay của người Thái gieo trồng trên các vùng cao Tây Bắc. Và Hà Nội là một trong những tỉnh miền Bắc cũng sở hữu vẻ đẹp thuần khiết và ngọt ngào của loài ban trắng trên khắp các nẻo đường.

Dạo một vòng quanh những con đường này, đều dễ dàng bắt gặp sắc tím rợp trời của hoa ban, thời tiết xuân cũng như chiều lòng người hơn, khiến cho người ta có cảm giác yên bình, nhẹ nhàng đến lạ.

Với các tín đồ ưa "chụp choẹt" đừng quên lựa những bộ váy áo xinh đẹp hay tà áo dài thướt tha sẽ là một gợi ý hay ho để sở hữu những tấm hình đẹp nhất cùng loài hoa xứ Tây Bắc thuần khiết.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Cây "cầu kính tình yêu" đẹp xuất thần ở Mộc Châu hứa hẹn sẽ "ra lò" trước dịp 30-4