Con trai nữ công nhân môi trường ra đi vì tai nạn kể mẹ ngày chạy Grab, tối làm lao công lo cho con ăn học

Trở về từ hiện trường, nơi mẹ nằm lại sau vụ tai nạn, mãi mãi không còn trở dậy nữa, cậu con trai nữ công nhân môi trường xấu số kể về người mẹ đáng tự hào của mình trong nước mắt.

Trưa nay 23/4, căn nhà cấp 4 lụp xụp, nơi sinh sống của mẹ con chị Lê Thị Hà (SN 1977) cùng người mẹ già tại ngõ 81 Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) có rất đông người thân, đồng nghiệp và hàng xóm đến chia buồn với gia đình. Đêm qua, vào lúc 23h, trong lúc đang làm công việc hàng ngày của một lao công, chị Hà bị một chiếc ô tô "điên" tông trúng, kéo lê gần 200 m, nằm lại hiện trường.

Ảnh 1: Nữ công nhân môi trường - We25.vn

Mẹ con chị Hà sống trong căn nhà lụp xụp này với mẹ già.

Vụ tai nạn xảy ra trong nháy mắt khiến đồng nghiệp, người thân của chị không khỏi bàng hoàng xót xa. Theo dự kiến, đến ngày 25/4 tới, gia đình mới tổ chức tang lễ, sau đó đưa chị về quê ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hoà, Hà Nội mai táng.

Ngồi lặng lẽ một góc nhà, em Trần Đức Anh (15 tuổi) vẫn chưa hết đau đớn về vụ tai nạn đã cướp đi người mẹ kính yêu. Khuôn mặt Đức Anh hiện rõ nỗi buồn đau với ánh nhìn xa thăm thẳm.

Đêm qua, khi đang chuẩn bị đi ngủ thì em nhận được tin báo mẹ gặp nạn nên liền vội vã thuê xe ôm chạy tới hiện trường. Đến nơi, Đức Anh ngã quỵ khi nhìn mẹ nằm bất động, phủ khăn trắng.

Em chia sẻ rằng, hôm qua trước khi đi làm, mẹ còn dặn bảo ăn cơm, học xong nghỉ sớm rồi mẹ về. Thương mẹ, Đức Anh luôn cố gắng đạt học sinh giỏi và đang chuẩn bị cho đợt thi lên cấp 3 sắp tới.

Ảnh 2: Nữ công nhân môi trường - We25.vn

Đức Anh đau xót kể về người mẹ đáng tự hào của mình.

"Vì công việc bận rộn, mẹ rất vất vả để lo cho con cái ăn học nên ban ngày mẹ chạy xe ôm Grab, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. Chính vì mẹ bận tối ngày nên mẹ con em ít có thời gian nói chuyện với nhau, nhưng mẹ rất thương các con. Mẹ cũng bảo em rằng cố gắng học hành thi tốt, nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về...", Đức Anh nghẹn ngào kể.

Từ khi nghe tin của con gái, bà Nguyễn Thị Liên (75 tuổi, mẹ chị Hà, bà ngoại của Đức Anh) cũng lặng đi. Mới chiều tối qua con bà đi làm còn chào hỏi mẹ, vậy mà sáng nay nghe tin con đã ra đi khiến bà rụng rời chân tay.

Bà Liên, con gái mình là con thứ 4 trong gia đình có 7 người con. Chị lấy chồng ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sau đó, chị cùng chồng có 2 người con chung là Trần Đức Anh (15 tuổi) và Trần Đức Hiếu (12 tuổi). Thế nhưng do công việc không ổn định, cuộc sống kinh tế khó khăn nên hai vợ chồng chị thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích rồi ly thân đã vài năm nay.

Hơn 1 năm nay, Đức Anh đã cùng mẹ về nhà ngoại sinh sống, còn Hiếu thì ở cùng bố. "Nó có bệnh nhưng nó giấu không cho tôi biết, hôm rồi ốm yếu đi khám, tôi tra hỏi mãi mới biết con gái bị bệnh... Hà sợ nói bệnh ra thì người thân không cho đi làm nên giấu mọi người. Tôi thương con lắm...", bà Liên xúc động kể.

Theo Trí Thức Trẻ

Đau lòng con trai nhìn mẹ nằm lại trên phố, đồng nghiệp nữ công nhân môi trường kể câu chuyện chua xót