Cười đau rốn với cách dịch tên cầu thủ Việt Nam sang tiếng Anh vừa được cư dân mạng "hiến kế" cho fan quốc tế dễ đọc!

Một loạt tên phiên âm tên Anh cho cầu thủ tuyển Việt Nam do người hâm mộ nghĩ ra để  CĐV quốc tế đỡ hoang mang khiến CĐM cười đau rốn!

Vào đêm nay (15/6) tuyển Việt Nam sẽ có trận đối đầu cùng chủ nhà UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Việt Nam đang là đội tuyển được cộng đồng fan trong nước và quốc tế vô cùng quan tâm. Trên khắp các diễn đàn đang chế ảnh, lập các topic, lập kèo để cổ vũ cho trận đấu tới đây của học trò HLV Park Hang Seo. 

Thế nhưng, danh sách cầu thủ nước ta đi thi đấu có đến gần một nửa mang họ Nguyễn  là lý do khiến các nước bạn có một phen "gây lú" cực mạnh. Vì thế để cho CĐV quốc tế dễ bề phân biệt, cộng đồng mạng đã mạnh dạn đề xuất chuyển đổi những cái tên này sang "tiếng Tây" vô cùng hài hước mà cũng chanh sả lắm luôn.

Chúng ta cũng biết rằng trong các tình huống chuyền bóng hay ghi bàn cực nhanh, các BLV nước ngoài đôi khi chỉ kịp đọc họ của cầu thủ đó cùng số áo đang mặc trên người để dễ nhận dạng. Vì thế, một số CĐV sau khi xem xong những trận đấu gần đây đã phải gọi ĐT Việt Nam là "Nguyen Land" (tạm dịch: vùng đất Nguyễn) vì có quá nhiều cầu thủ họ Nguyễn, không phân biệt nổi.

Chưa hết, cư dân mạng Việt Nam còn "lầy lội" nhanh trí "hiến kế" fan quốc tế bằng cách dịch tên các anh chàng này sang tiếng Anh.

Chẳng hạn như thủ môn Tấn Trường sẽ được gọi thành 1000KG School (Tấn tương đương 1000kg, Trường là School). Văn Hậu là Literature Queen (trong đó: Literature là môn Ngữ Văn, Queen là hoàng hậu).

Những cầu thủ còn lại cũng được quy đổi như sau:

- Only Strong = Duy Mạnh (áo số 2)

- Pearl Sea = Quế Hải (Đội trưởng - áo số 3)

- Foward Brave = Tiến Dũng (áo số 4)

- Spring School = Xuân Trường (áo số 6)

- Important King = Trọng Hoàng (áo số 8)

- Peacock Phoenix = Công Phượng (áo số 10)

- King Germany = Hoàng Đức (áo số 14)

- Literature Germany = Văn Đức (áo số 20)

- Forward Link = Tiến Linh (áo số 22)

Ngay sau khi bài viết đưuọc đăng tải nhận về gần 30.000 lượt tương tác cùng hơn 2,1 nghìn bình luận với lý do quá... hài hước. Và ngay đến cả HLV Park Hang Seo cũng được cư dân mạng trổ tài sáng tác tên.

Tuy chỉ là một bài đăng có tinh thần giả trí nhưng qua đó đã thấy đưuọc phần nào sức hút của các chân sút trẻ quả thật không đùa được đâu. Hy vong những sáng tạo của người hâm mộ sẽ tiếp thêm động lực cho tuyển Việt Nam trong trận đấu tối ngày hôm nay.

Vào đêm ngày 15/6 tới đây, tuyển Việt Nam sẽ chính thức "chinh chiến" với đối thủ UAE ở lượt cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á. 

MỤC LỤC [Hiện]