Đã bao giờ bạn tự hỏi mình sẽ ra sao khi vượt qua độ tuổi 20 chưa ?

Cuộc sống của tuổi 20 và tuổi 30: Khác nhau lắm! Hãy nhìn vào những hình ảnh dưới đây để thấy được bạn vẫn còn trẻ trung yêu đời hay đã bước vào giai đoạn "tiền trung niên" rồi nhé.

Đã bao giờ bạn thắc mắc xem mình sẽ như thế nào khi vượt qua ngưỡng tuổi 20? Và khi con số của tuổi tác ngày càng tăng có phải là một điều đáng sợ?

1. Khi bạn còn trẻ, chỉ một chút thay đổi trên cơ thể thôi cũng khiến bạn lo sốt vó. Bạn sợ béo, sợ mụn... sẽ làm xấu đi hình ảnh bản thân, nhưng đến khi bước qua tuổi 30, những vấn đề đó không còn quá quan trọng nữa, giờ đây, mối quan tâm của bạn xoay quanh sức khỏe, con cái, gia đình....

2. Khi còn ở tuổi 18, đôi mươi, hứng chí lên là bạn có thể xách balo lên và đi. Lúc đó, công việc, gia đình... không thể nào trói chân được bạn, nhưng khi sang đến tuổi 30 thì khác đấy, con cái nheo nhóc, bận bịu công việc gia đình.

3. Không còn bon chen để nhìn rõ hơn thần tượng của mình như khi còn trẻ. Khi chạm mốc đầu ba, bạn chỉ muốn đứng từ xa, lặng lẽ nhìn ngắm, thậm chí có người còn nằm nhà xem trên điện thoại, laptop còn hơn là chen chúc trong biển người kia.

4. Người trẻ tuổi lúc nào cũng ôm trong lòng nhiều ước mơ to lớn: nào trở thành tỷ phú, nào thay đổi thế giới. Thế nhưng, trong tương lai, đa số thường hài lòng với những gì mình đang có và sống chậm hơn một chút.

5. Đừng quá "kén cá chọn canh", tình yêu sẽ đến trong một giây phút bất ngờ, bạn hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội để về sau không phải tiếc nuối.

6. Đến lúc ở tuổi 30, bạn mới hiểu ra được sức khỏe quý giá như thế nào.

7. Chuyện ấy của hai lứa tuổi cũng khác xa lắm, một bên thì cháy hết mình về "đam mê", còn khi bước sang tuổi 30, mọi thứ trở thành "nghĩa vụ".

8. Khi còn trẻ hơn thì người ta muốn cuối tuần được đi quẩy hết mình rồi thứ Hai đi làm trở lại. Khi lớn tuổi hơn, họ chỉ mong tiệc nhanh chóng kết thúc và trở về nhà để nghỉ ngơi.

9. Khi còn trẻ, bạn không thể nào rời khỏi chiếc điện thoại, nhắn tin, chat chit, lướt FB sống ảo cả ngày còn đến tuổi 30 thì một cuộc gọi lúc nửa đêm sẽ là một vấn đề đấy.

10. Sau một buổi tiệc nhậu bét nhè, các thanh niên ở độ tuổi 20 sẽ nhanh chóng hồi phục thể trạng và sẵn sàng tiếp tục cho cuộc vui mới. Tuy nhiên, những người ở độ tuổi tiền trung niên thì không được như vậy, họ vô cùng mệt mỏi, thậm chí phải nghỉ làm để dưỡng sức.

11. Trước 30, cảm thấy thời gian thật sự rất đáng sợ. Chúng ta sợ tuổi già ập đến, sợ mình trở nên xấu xí khó coi. Trong khi đó, sau 30 tuổi, chúng ta chấp nhận tuổi tác, thậm chí còn là chấp nhận con người mới của chính mình để sống lạc quan và tươi vui hơn.

12. Trước 30 tuổi, nhiều người thường đam mê du lịch bụi, không ngại khó ngại khổ để được trải nghiệm cuộc sống. Sau 30, họ vẫn thích đi đây đi đó nhưng theo kiểu du lịch nghỉ dưỡng.

13. Số lượng bạn bè của chúng ta thường tỷ lệ nghịch với độ tuổi.

14. Tuổi trẻ, bạn sẽ thường có những ham muốn, sự gần gũi nhưng đến tuổi 30 thì chỉ cần cuối tuần được nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, cùng nhau xem bộ phim yêu thích với nửa kia là đã vui lắm rồi.