Nghe người bán hàng "rót mật" cua to béo 2 kg, thanh niên "đắng lòng" khi về cân lại cua còn 0.6 kg, 1.4kg là... dây vải

Theo như chàng trai nhận định thì trường hợp của anh là "mua dây tặng cua", con cua 2kg mà tháo dây ra nặng có 6 lạng!

 

Mới đây, một anh chàng có tên là Đ.K.T chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" của mình khi đi mua cua về ăn đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý.

Theo lời chia sẻ của chàng trai, để chuẩn bị cho bữa nhậu, anh bèn ra chợ tìm mua cua. Nghe người bán hàng quảng cáo "ngọt" quá nên nam thanh niên quyết định của hẳn con cua nặng 2kg về ăn.

Thế nhưng khi về đến nhà, anh chàng "tá hỏa" khi trọng lượng của cua thật chỉ có... 600gram. Còn 1.4kg còn lại là... lớp dây vải dày cộp, thấm đẫm nước.

Chàng trai "cạn lời" khi tháo dây vải ra, chỗ cua vừa mua bị hao hụt mất 1.4 kg

Đúng là để giữ được con cua chặt mà không bị cua làm bị thương cho người mua hàng, người bán thường quấn dây vải để bọc chặt càng cua lại. Nhưng "thực tế với tưởng tượng" lại quá khác xa nhau, cua mua về bỗng dưng "teo" gần hết khiến chàng trai này chỉ biết "khóc dở, mếu dở" vì chiêu trò của người bán hàng.

Câu chuyện của anh chàng sau vài giờ đăng tải đã thu hút sự chú ý của dân mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thông cảm đối với sự nhẹ dạ cả tin của thanh niên này và khuyên anh chàng rằng sau này đi chợ nên chú ý hơn và đừng để bị lừa. 

Bên cạnh đó cũng có một số cư dân mạng hài hước chia sẻ từng gặp phải trường hợp tương tự như anh chàng mua cua trên. Bạn H.T bình luận: "Mình đã từng mua cua như này, nói đúng hơn thì là mua dây tặng cua. Mang cua về, cởi dây ra cân được hẳn 3 lạng còn cua thật thì nhẹ tênh. Nhưng rút kinh nghiệm lần sau mua cua thì tìm chỗ khác, cứ chỗ nào bán cua ít dây thì mua thôi".

Hay như chàng trai Mặc Nhân Hoàng cũng từng ngậm ngùi vì mua cua nhưng lại được kèm "khuyến mãi" khá nhiều dây. Vì ít khi đi chợ nên nghe lời người bán hàng quảng cáo rất "lọt tai" nên anh chàng về nhà mới "tá hỏa" dây buộc cua khá nặng, còn cua thật thì lại chẳng được bao nhiêu.

(Ảnh: Mặc Nhân Hoàng)

Một cô nàng khác cũng từng khá bức xúc khi "cua thì nhỏ mà dây thì to" thế này đây!

 

Quán bánh đa bề bề của Trâm Anh bị chê thảm hại: "Đừng vì tò mò mà ăn thử, phí mồm lắm, ăn xong chỉ ước chưa vào quán"