Đám cưới đặc biệt mùa dịch: Mỗi nhà mang một mâm cỗ về ăn để tránh tụ tập, cô dâu chú rể đến từng nhà cảm ơn

Thay vì tập trung ăn cỗ như bao đám cưới thì gia đình ở Đăk Lăk không gọi mọi người đến ăn tập thể mà sẽ chia mỗi gia đình một mâm mang về, sau đó cô dâu chú rể đến từng nhà để nhận lời chúc mừng. Dân mạng cũng được phen gật gù với cách làm này: "Cũng sáng tạo đấy chứ nhỉ".


Dịch Covid - 19 quay trở lại mấy ngày gần đây đã khiến cho cả nước xôn xao. Trong thời điểm này, tất cả mọi người đều phải nâng cao tinh thần, ý thức phòng dịch. Nhà nước khuyến cáo mỗi cá nhân hãy tự bảo vệ mình và những người xung quanh bằng cách rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người. 

Tự giác khai báo y tế còn treo biển "xin thông cảm không lại gần" vì mới từ Đà Nẵng về, gia đình Vũng Tàu nhận cơn mưa lời khen

Nhiều cửa hàng ăn, quán nhậu, quán karaoke, quán bar,... cũng phải tạm thời đóng cửa. Trước đó, nhiều đám cưới cũng bị hoãn lại do dịch, vụ việc gần đây nhất cặp đôi phải hủy cưới 2 lần do dịch được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi buồn thay.

Mới đây, dân tình xôn xao về một đám cưới được tổ chức ở Đăk Lăk vào đúng thời điểm xuất hiện lại dịch Covid-19. Đám cưới này nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi cách tổ chức của gia chủ không thể sáng tạo hơn.

Cụ thể, đám cưới thì đã đến ngày mà hoãn, chính quyền yêu cầu tránh tụ tập đông người nên mỗi gia đình bê một mâm cỗ về nhà tự ăn, vì thế gia chủ cũng đồng thuận. Sau đó, cô dâu chú rể sẽ đến từng nhà để nhận lời chúc mừng. Hành động này cũng đã được dân mạng hưởng ứng và dành nhiều lời khen ngợi về ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh. 

Được biết, đám cưới diễn ra tại huyện Krông Păk,  Đăk Lăk vào hôm 30-7 vừa qua. Đám cưới mùa dịch sẽ gây ra chút khó khăn cho cô dâu chú rể nhưng dù sao cũng là tinh thần cộng đồng nên gia chủ cũng rất vui vẻ chấp thuận.

Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về hàng nghìn lời khen ngợi về ý thức cũng như những lời động viên và chúc phúc tời cặp đôi trong ngày cưới.

Chuyện chống dịch mùa covid: Chàng trai số nhọ đặt mua khẩu trang qua mạng khóc ròng khi nhận về toàn giấy vệ sinh