Dân mạng miền Trung chia sẻ loạt ảnh chuẩn bị chống siêu bão, cộng đồng cầu bão qua nhanh

Siêu bão Molave dự báo lên tới cấp 17 đang tiến sát miền Trung, nhìn những hình ảnh dân mạng miền Trung chia sẻ về tình hình chống bão, cộng đồng mạng chỉ biết câu nguyện cho mọi người bình an.

Trước khi siêu bão Molave đổ bộ, người dân ở những khu vực nhà cửa không kiên cố đã được sơ tán. Tại các thành phố, người dân cẩn thận chằng chống nhà cửa, các cơ sở kinh doanh... thật cẩn thận. Như hình ảnh một loạt cửa hàng tại Đà Nẵng được gia cố thêm 2 thanh sắt vắt chéo trước cửa để chống bão khiến cư dân mạng hết sức quan tâm. Không biết liệu biện pháp này có ăn thua với sức gió có thể lên tới cấp 17?


(Ảnh: Vũ Tuấn Anh)

Trước khi sơ tán, những ngôi nhà mái ngói, mái tôn cũng đều được người dân gia cố. Với cơn bão mạnh thế này, nhiều người biết những mái nhà lập tôn và ngói sẽ khó tránh khỏi bị tán phá. Trên một diễn đàn MXH, một cư dân mạng chia sẻ mẹo khá hay khi đánh dấu những tấm tôn bằng tên của mình để sau bão có thể đi tìm.





(Ảnh: Mai Hoàng Hải)

Bên cạnh những lời chúc, lời cầu nguyện cho miền Trung, có người thắc mắc tại sao nơi đây lại nhiều nhà lợp tôn vậy. Nhiều cư dân mạng khác lập tức vào giải thích rằng do nhiều người dân còn nghèo, chưa thể đủ điều kiện xây nhà kiên cố. Năm nào cũng chịu nhiều cơn bão và những trận lũ lớn, người nghèo miền Trung luôn là những người chịu tổn thương nhiều nhất.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát đi khoảng 8h sáng nay 28/10, vị trí tâm bão số 9 (Molave) ở tọa độ: 14,6 độ Vĩ Bắc - 109,6 độ Kinh Đông, cách Quảng Ngãi - Bình Định 60 km về hướng đông, sức gió mạnh nhất đã đạt cấp 12 - 13, giật cấp 14 - 15. Thời điểm này bão đang đổ bộ lên đất liền các tỉnh từ Quảng Nam - Bình Định, tâm bão dự báo là khu vực giữa Quảng Ngãi và Bình Định với sức gió mạnh cấp 12 giật cấp 14 - 15.







Trên một diễn đàn MXH cách đây ít phút, những hình ảnh ở Hoài Nhơn, Bình Định cho thấy nhiều nhà cửa đã tốc mái, đổ nát. Mong cơn bão sẽ giảm cường độ khi vào đất liền, qua nhanh và mọi người đều an toàn về nhà./.