Dân mạng tranh cãi về cặp vợ chồng bán lan đột biến tậu Maybach 17 tỷ: Mua về để ship lan hay chiêu trò gây chú ý?

Nhiều cư dân mạng hài hước cho rằng cặp vợ chồng vì quá giàu nên tậu hẳn Maybach để... ship lan. Trong khi đó, không ít cư dân mạng khác lại không tin việc này là thật mà coi đó là chiêu gây chú ý để kinh doanh.


Chân dung cặp vợ chồng tậu Maybach nhờ lan đột biến.

Gần đây, thông tin về một cặp vợ chồng sau khi thành công trong việc kinh doanh lan đột biến thì đã tậu chiếc siêu xe Maybach có trị giá lên tới 17 tỷ đồng đã gây sốt nhiều mặt báo. Mới nhất, một fanpage đã bàn luận về sự việc này như sau: "Khi thông tin chiếc Maybach GLS 600 4MATIC 2021 trị giá 17 tỏi đầu tiên về Việt Nam còn chưa hết hot thì cư dân mạng lại được dịp ngỡ ngàng khi gần như ngay lập tức "căn biệt thự di động" đã có chủ nhân mới ngay.

Không phải đại gia nào nổi tiếng hay những cái tên cộm cán như Minh Nhựa, Cường Đô la mà lại là 1 đôi vợ chồng còn rất trẻ, khối tài sản mà họ sở hữu là do bán... lan đột biến. Nếu để mà xét thì chính ra con xe này cũng chẳng nhằm nhò gì so với 1 "cọng rau muống có hoa" vì đợt đỉnh điểm lúc nào giá lan đột biến cũng được đẩy lên tới vài tỷ. Không ít người đã ra đê vì mộng tưởng làm giàu này thế mà anh chị vẫn mua được xe thì đáng nể thật.

Quy đổi ra con Maybach này cũng chưa đến chục cọng lan, bảo sao mà mua nhanh như rau ngoài chợ. Ở Ý người ta mua SH về chở rác, ở Việt Nam mua Maybach về ship lan. Công nhận Việt Nam giàu thật".

Tuy nhiên, đã có không ít bạn trẻ tin có người thành công với lan đột biến như đôi vợ chồng này. Tài khoản Đ.H.B chất vấn: "Ai rảnh đi mà xem người ta làm nghề gì. Có mua xe thật hay ko biết ngay mà. Ngồi đấy soi mói thì có bằng đc người ta hay ko?". Tài khoản T.Q khẳng định: "Rửa hay ko thì mình k biết nhưng lão gần nhà mình bán lan dc vài tỉ thì tận mắt thấy luôn". Tài khoản L.Q cũng kể: "Các bác cứ bảo vậy đi. Còn quê e toàn bán lan mua đất. Mà k phải quan chức gì đâu. Các bác cứ nói thoải mái nhưng ngta giàu rồi"...


Dàn siêu xe được cho là của một hội chơi lan.

Trong hàng ngàn ý kiến trái chiều đưa ra, nhiều cư dân mạng phân tích việc kinh doanh lan đột biến có nhiều biến tướng đã được báo chí nêu. Nhiều người cho rằng lan đột biến thường bị thổi giá quá cao và mức giá đó dường như chỉ lưu hành trong số những người chơi lan giống như chơi tranh, đồ cổ... và người mua cuối cùng sẽ chịu thiệt.

Tài khoản T.K.N nêu ý kiến: "Lan đột biến hay không thì tôi không biết và cũng không am hiểu về hoa, nhưng có những loại đột biến bán vài chục tỉ thì chỉ có là rửa tiền thôi". Tài khoản Đ.M.H đồng tình: "Thì khoe chơi lan đột biến mua xe 17 tỷ, thì sắp tới người người nhà nhà mua lan đột biến mà chơi thôi". Tài khoản V.H.L hoài nghi: "Dốc hết tiền mua con xe 17 tỷ (có khi tiền vay), để mang mác người đầu tiên mua xe Maybach GLS 600 2021 tại VN, các báo đưa tin rầm rộ. Mục đích càng nổi càng tốt, để nhiều người nhìn vào, tham lên đổ tiền mua giống đột biến"...

Hiện các cuộc tranh cãi trên mạng liên quan cặp vợ chồng và chiếc siêu xe 17 tỷ vẫn đang diễn ra gay gắt. Có lẽ đối với những sự việc nhiều ý kiến trái chiều thế này thì câu trả lời chính xác vẫn phải để thời gian lên tiếng mà thôi./.

https://checkinvietnam.vtc.vn/