Đạt học bổng tại 2 trường đại học của Úc, nữ sinh 2k vẫn chọn học RMIT để nuôi ước mơ làm doanh nhân

Xuất sắc giành được học bổng 2 trường đại học danh giá của Úc nhưng nữ sinh sinh năm 2000 vẫn chọn học RMIT Việt Nam để chắp cánh ước mơ của mình.

Cô gái trẻ Ngô Thiện Mỹ, cựu học sinh lớp chuyên Nhật trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện đang là sinh viên năm thứ 2 ngành Kinh tế tài chính. Với thành tích xuất sắc trong suốt 3 năm học THPT với điểm trung bình là 9,4, nữ sinh 2k đã tiếp tục nhận được học bổng của trường.

Nữ sinh từng là học sinh xuất sắc 3 năm liền của trường THPT chuyên Ngoại ngữ.

Chia sẻ về những bí quyết để luôn có một cơ thể khỏe manh, tinh thần thoải mái và đạt thành tích cao trong học tập, nữ sinh 2k cho biết, bên cạnh thời gian học tập căng thẳng, cô cũng dành thời gian để nghỉ ngơi và duy trì việc tập thể dục, thể thao. Thiện Mỹ cho biết: “Khi học, em luôn tập trung hết sức để học và sẽ duy trì tập trung cao độ 30 - 40 phút. Sau đó, em sẽ nghỉ 5 - 10 phút. Em cũng duy trì việc tập gym đều đặn để rèn luyện sức khỏe, từ 2 - 3 buổi/tuần”.

Trong suốt 3 năm liền, Thiện Mỹ luôn là học sinh xuất sắc của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Đặc biệt, nữ sinh này còn giành được học bổng của trường RMIT Việt Nam, trường Wollongong và Macquaire ở Úc.

Vẻ đẹp dịu dàng của nữ sinh sinh năm 2000.

Thế nhưng Thiện Mỹ đã bất ngờ lựa chọn RMIT Việt Nam, bỏ lại cơ hội trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc cùng nền giáo dục tại nước Úc xa xôi. Cô chia sẻ: “Môi trường học tập của RMIT là môi trường lấy học sinh làm trung tâm và đề cao tinh thần tự học. Khi chuẩn bị vào kì chúng em sẽ được tự chọn môn và chọn giờ học, giáo viên. Học ở RMIT Việt Nam, mỗi môn chúng em chỉ lên lớp 3 tiếng 1 tuần ( tương đương 1 buổi học) nên việc tự học rất được đề cao và chú trọng.

Chúng em cũng không có thi cuối kì mà sẽ làm các bài tập xuyên suốt trong thời gian học để lấy điểm nên cũng không có tình trạng chơi vào đầu kì và học dồn vào cuối kì. Em thấy phương pháp học này khá phù hợp với mình”.

Thiện Mỹ mong muốn sẽ có một doanh nghiệp của riêng mình trong tương lai.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai không xa, nữ sinh 2k cho hay, cô bạn hy vọng sau khi tốt nghiệp sẽ có thể đi làm tại các tập đoàn lớn để có cơ hội trải nghiệm, học hỏi từ những môi trường làm việc thật sự chuyên nghiệp. “Sau đó, em muốn có thể start up một doanh nghiệp riêng của mình.”, Mỹ nói thêm.

Theo Tuoitrethudo.com.vn