Đến Đà Lạt tháng 10 để rong ruổi trên cung đường hoa dã quỳ đẹp quên lối về

Tháng 9, 10 gọi về mùa hoa dã quỳ vàng rực một góc trời. Người ta chỉ mong một ngày được chạy xe len lỏi qua các cung đường Tây Nguyên để được đắm mình trong sắc hoa mộc mạc giữa núi rừng kia! 

Mơ một lần đứng dưới bầu trời ánh sáng ở Lễ hội thả đèn trời Chiangmai đẹp như miền cổ tích

Dã quỳ (hay còn được gọi là hướng dương dại, cúc quỳ, sơn quỳ) là biểu tượng của cho tình yêu và sức sống mãnh liệt, cho sự thủy chung son sắt trong tình yêu. Loài hoa này gắn với truyền thuyết về tình yêu của nàng H'limh và chàng K'lang, đôi khi dã quỳ cũng thể hiện cho lòng kiêu hãnh, không chịu khuất phục như cách mà nàng H'limh hi sinh bảo vệ cho người mình yêu. 

Ghé một lần là nhớ thương cả đời thung lũng nước xanh "Lam Nguyệt" ở Lệ Giang

Như một lời hứa hẹn với cố nhân, hoa dã quỳ lại tìm về người bạn tri âm mang tên Đà Lạt vào tháng 9,10. Để đi giữa những con đường ngập sắc hoa vàng, bạn có thể chọn phương tiện xe máy. Thời điểm ngắm dã quỳ đẹp nhất trong ngày là 9h sáng, khi mặt trời lên và tỏa những tia nắng ấm áp lên những cánh hoa.

Gợi ý cho bạn những cung đường để ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt:

+ Đà Lạt - Cầu Đất - Đ'ran- Châu Sơn - Phi Nôm- Tu Tra

+ Đà Lạt - Quốc lộ 20 - Liên Khương - Nam Ban - Tà Nung

+ Đà Lạt - Làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Lang Biang 

+ Trại Mát - Đồi chè Cầu Đất

Một số điều lưu ý khi “săn” hoa:
- Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh hoa dã quỳ là 9 – 10h sáng hoặc khoảng 3 – 5h chiều, khi nắng vừa lên, hoa có màu vàng ươm, không quá gắt.
- Thời tiết Đà Lạt mùa này có thời điểm khá lạnh, bạn cần chuẩn bị áo ấm, khăn, găng tay… Ngoài ra cần có thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng vì đi vào vùng cây cối rậm rạp.
- Các đoạn đường đèo hay có sương mù và tầm nhìn hạn chế lúc chiều tà, cần tính toán lịch trình cẩn thận, tránh chạy xe lúc chiều muộn. Trang bị thêm miếng dán/áo phản quang để hành trình thêm an toàn.
- Tuyệt đối không ngắt hoa, bẻ cảnh, giữ gìn vệ sinh chung khu vực có hoa, để những du khách đến sau cũng có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp.

Mùa hoa "ngô đồng" đẹp tới xao xuyến con tim trên xứ đảo Cù Lao Chàm