Đẹp "lụi tim" trước “Ốc đảo chè” được mệnh danh là “vịnh Hạ Long vùng trung du” nằm ngay sát Hà Nội

Long Cốc được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam với hàng trăm, hàng ngàn quả đồi nhỏ.

Phát sốt Suối khoáng nóng view ruộng bậc thang đẹp như chốn tiên cảnh

Đồi chè Long Cốc nằm tại huyện Tân Sơn, Phú Thọ, nằm cách Hà Nội khoảng 125km, toạ độ này đang được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam, với hàng trăm, hàng ngàn quả đồi nhỏ. Đặc biệt là vào thời điểm giao mùa cuối thu đầu đông, đồi chè được bao phủ một lớp sương mù huyền ảo.

Những “ốc đảo chè” Long Cốc được mệnh danh là “vịnh Hạ Long vùng Trung du”. Đến đây, bạn sẽ được đi giữa cung đường uốn lượn với hai bên là những đồi chè trải dài, xanh mướt nhấp nhô bát ngát nối tiếp nhau đến tận chân trời. Thời điểm đẹp nhất trong ngày là vào buổi sớm, đồi chè Long Cốc bồng bềnh sương mây huyền ảo.

Mỗi đồi chè có diện tích khoảng 1ha. Từ trên đồi chè nhìn xuống, Long Cốc nằm gọn trong thung lũng, lúc ẩn, lúc hiện trong sương mây.

Có một Hà Nội lãng mạn khi sắp bước vào mùa "nồng nàn hoa sữa"

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Cây chè được xác định là cây trồng chủ lực đem lại hiệu quả kinh tế cao của Phú Thọ, không chỉ mang lại giá trị về kinh tế mà còn là tiềm năng để phát triển du lịch. Đến Long Cốc, bạn sẽ được thỏa thích chụp ảnh đồi chè, khám phá hương vị chè và hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mường.

Thời điểm đẹp để ngắm đồi chè là vào lúc bình minh ánh mặt trời còn mới hé rọi lên màn sương đang giăng mắc trên những đồi chè xanh tít tắp hoặc vào lúc mặt trời lặn, không gian tĩnh lặng, nên thơ và bầu trời đẹp vô cùng. Được nhìn ngắm những đồi chè xanh mướt, mọi muộn phiền của ta sẽ tan biến hết. 

Địa chỉ: Đồi chè Long Cốc, Tân Sơn, Phú Thọ

Hướng dẫn cách đi: Từ Hà Nội, các bạn có thể đi theo hướng QL32 đến Thanh Sơn. Từ Thanh Sơn các bạn có thể lựa chọn đi  theo hướng vào Vườn Quốc gia Xuân Sơn, trên đường đi hỏi thăm đường vào xã Long Cốc (hoặc sử dụng Google Maps). 

Ảnh: @Tiến Bùi, @Đinh Văn Thịnh, @Phạm Hoàng Cương, @Phạm Công Sơn

Share gấp toạ độ Cánh đồng hoa tím lịm tím sim đẹp như cổ tích ở Vũng Tàu