ĐH Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts đóng cửa, học online do dịch Covid-19

2 trường ĐH hàng đầu Mỹ đã chính thức thông báo yêu cầu sinh viên không trở lại trường, đồng thời chuyển khỏi ký túc xá và chuyển sang học online để phòng tránh Covid-19.

(Ảnh minh họa: Zing.vn)

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang trở thành mối lo ngại của toàn thế giới. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh này, hàng loạt các trường học trên toàn cầu đã phải tạm thời đóng cửa trường học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 cho học sinh, sinh viên.

Mới đây, 2 trường đại học hàng đầu thế giớ i là ĐH Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã chính thức thông báo yêu cầu sinh viên không trở lại trường, chuyển sang học online và thậm chí là chuyển khỏi ký túc xá nhằm phòng tránh Covid-19. Hôm qua 10/3, cả Harvard và MIT đều đưa ra thông báo này đến toàn thể giáo viên, sinh viên của nhà trường.

Cụ thể, ĐH Harvard yêu cầu sinh viên dọn khỏi ký túc xá trong vòng 5 ngày, kể từ ngày 11/3 đến ngày 15/3. Tất cả lớp học được chuyển sang trực tuyến sau ngày 23/3, yêu cầu sinh viên không trở lại trường.

Chia sẻ về vấn đề này, Hiệu trưởng ĐH Harvard, bà Lawrence S. Bacow, viết trong email: "Quyết định chuyển sang dạy online không hề dễ dàng. Sự thay đổi này hướng tới việc hạn chế tập trung theo nhóm đông và chia sẻ không gian chung như phòng học, căng tin, ký túc xá với nhiều người khác". Bà cũng chỉ rõ quyết định này của nhà trường không chỉ để bảo vệ sinh viên mà còn để đảm bảo an toàn cho cả cộng đồng.

ĐH Harvard.

Viện Công nghệ Massachusetts.

Trong thư gửi sinh viên, Hiệu trưởng Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), ông L. Rafael Reif, cũng chia sẻ quyết định chính thức thông báo yêu cầu sinh viên không trở lại trường dựa trên khuyến nghị của cơ quan y tế bang, liên bang nhằm hạn chế dịch Covid-19 lây lan. "Dù nguy cơ nhiễm dịch tại MIT vẫn ở mức thấp, trước tình hình dịch bệnh lây lan tại bang Massachusetts cũng như nơi khác, chúng ta cần tăng cường biện pháp bảo vệ cộng đồng nhà trường nhân viên, sinh viên, giảng viên cùng nơi chúng ta sinh sống.", ông Reif viết.

Viện Công nghệ Massachusetts đã hủy tất cả các lớp học vào tuần tới, thông báo sinh viên hệ đại học không trở lại trường sau kỳ nghỉ xuân. Sinh viên cũng được yêu cầu chuyển khỏi ký túc xá từ ngày 14/3 và hoàn tất trước trưa ngày 17/3, các lớp học trực tuyến sẽ bắt đầu từ ngày 30/3.

Trước đó, nhiều trường ĐH ở một số bang của Hoa Kỳ cũng đã có thông báo hủy các lớp học, yêu cầu sinh viên không đến trường mà chuyển sang học trực tuyến từ ngày 23/3.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: