ĐH Quốc gia TP HCM vào Top 500 trường đại học đạt tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao nhất thế giới

Đây là năm thứ 2 liên tiếp ĐH Quốc gia TP HCM xuất hiện trong bảng xếp hạng các trường đại học đạt tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất thế giới do QS thực hiện.

Trụ sở ĐH Quốc gia TP HCM. (Ảnh: Iuhers.com)

Hôm qua 19/9, Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (Vương quốc Anh) đã công bố bảng xếp hạng QS Graduate Employability Rankings (QS GER) với các trường đại học đạt tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất thế giới năm 2020. Trong đó, ĐH Quốc gia TP HCM là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng này.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp ĐH Quốc gia TP HCM xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP HCM) cho biết, theo bảng xếp hạng này, ĐH Quốc gia TP HCM đứng top 301 - 500 trên 2.100 trường đại học hàng đầu của 132 quốc gia.

QS GER đánh giá chất lượng và khả năng tìm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp dựa trên 5 tiêu chí: Danh tiếng với nhà tuyển dụng (chiếm 30% tổng điểm), chất lượng đầu ra của cựu sinh viên (25%), hợp tác với doanh nghiệp (25%), các hoạt động kết nối doanh nghiệp và sinh viên (10%) và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm (10%).

QS GER được Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds thực hiện lần đầu vào năm 2015. Bảng xếp hạng này cung cấp thông tin chi tiết hơn về mối quan hệ giữa các trường đại học với doanh nghiệp và các sinh viên tốt nghiệp của trường. QS GER năm 2020 được thực hiện trên cơ sở dữ liệu của 2.100 đại học đến từ 132 quốc gia, trong đó 750 trường được xem xét, 680 trường được xếp hạng và 501 trường được vinh danh (Top 500).

ĐH Quốc gia TP HCM hiện có 8 đơn vị thành viên gồm Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc tế, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Kinh tế - Luật, Viện Môi trường - Tài nguyên và Đại học An Giang. Trường có khu KTX rộng lớn được gọi là Làng sinh viên. Mới đây, công trình Nhà văn hóa Sinh viên trong khuôn viên Làng sinh viên được hoàn thành đã gây sự chú ý lớn trong giới sinh viên.

Nhà văn hóa Sinh viên là niệm tự hào mới của ĐH Quốc gia TP HCM. (Ảnh: Kenh14.vn)

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan: