ĐH Tây Nguyên cho toàn bộ sinh viên nghỉ học do phát hiện 2 sinh viên về KTX từ vùng dịch

Sau khi tham khảo ý kiến Sở Y tế Đắk Lắk, trường ĐH Tây Nguyên đã quyết định cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tạm thời nghỉ học từ chiều qua 17/3 đến khi có thông báo mới.

Hôm qua 17/3, trường ĐH Tây Nguyên đã ra thông báo cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh của trường tạm thời nghỉ học từ chiều ngày 17/3 đến khi có thông báo mới để phòng dịch Covid-19. Riêng đối với sinh viên Y khoa năm cuối, trường vẫn cho đi thực tập lâm sàng tại các bệnh viện theo kế hoạch.

Cổng trường ĐH Tây Nguyên. (Ảnh: Baodautu.vn)

Thông báo của ĐH Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Thanh Trúc - Hiệu trưởng trường ĐH Tây Nguyên cho biết, trước đó nhà trường đã cho học sinh, sinh viên trở lại học tập từ hôm 2/3 sau một thời gian nghỉ phòng dịch hồi cuối tháng 2/2020. Tuy nhiên, do diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19, sau khi tham khảo ý kiến Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, trường quyết định cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tạm thời nghỉ học tiếp từ chiều ngày 17/3 đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, cơ quan y tế cũng đã tiến hành tẩy trùng, khử độc cho trường.

Cũng trước đó, nhà trường xác định thông tin 2 nữ sinh T.N.N.T. và C.N.H.A. (đều SN 1999, ngụ xã Phước Nam, Thuận Nam, Ninh Thuận) là sinh nhà trường, hôm 11/3 đã tham dự đám cưới tại tỉnh Ninh Thuận, nơi phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19. Hôm 15/3, 2 sinh viên này đi xe khách từ Ninh Thuận tới ở tại KTX trường ĐH Tây Nguyên. Tại đây, mỗi sinh viên ở chung và tiếp xúc với 11 người cùng nhiều bạn trong lớp.

Hiện tại, sinh viên T. có biểu hiện mệt mỏi, sốt nhẹ, ho và đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Còn sinh viên A. không ho, không sốt và đang cách ly tại Khu cách ly tập trung ở số 333 Hà Huy Tập (TP Buôn Ma Thuột). Các sinh viên này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm để tiến hành kiểm tra theo quy định.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan: