Dịch Covid-19 có thể khiến năm học 2019 - 2020 kết thúc ngày 5/9

Căn cứ vào tình hình và diễn biến dịch Covid-19 hiện tại, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, đã có những chia sẻ về thời gian kết thúc năm học.

Hôm qua 10/3, trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, có bàn đến việc điều chỉnh lại khung thời gian năm học cũng như thời điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020. "Trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến kéo dài, thời điểm năm học mới theo truyền thống sẽ bắt đầu ngày 5/9. Như vậy, các trường có quỹ thời gian từ nay đến thời điểm đó để điều chỉnh năm học, cũng như thi THPT Quốc gia.", ông Nguyễn Xuân Thành nói.

Ông Thành cũng cho biết thêm, lớp 12 nếu cần thiết phải điều chỉnh lịch thi thì Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục điều chỉnh để học sinh có đủ thời gian hoàn thành chương trình, chuẩn bị những gì tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia cũng như xét tuyển vào các trường đại học. "Còn với học sinh dự thi vào lớp 10, việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã được giao quyền cho các địa phương. Do đó, ngay từ giờ các địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng các khâu theo dõi sát tình hình thực tế để sau khi kết thúc năm học tổ chức ngay kỳ thi tuyển sinh mà vẫn đảm bảo đủ thời gian cho học sinh.", ông Thành chia sẻ.

(Ảnh minh họa: VnExpress)

Hiện tại, khung thời gian năm học Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh là kết thúc trước ngày 30/6, thời gian nghỉ của học sinh vẫn trong khung được thực hiện. Nếu tình hình dịch bệnh khả quan thì ngày 16/3 tới, học sinh sẽ bắt đầu đi học. Theo kế hoạch này, tổng thời gian nghỉ của học sinh là 6 tuần, trong đó 4 tuần được kéo dài và 2 tuần là thời gian dự phòng.

Nếu tình hình không khả quan và học sinh phải nghỉ thêm thì khung thời gian kết thúc năm học cũng sẽ lùi tương ứng. Hiện tại, một số trường đã áp dụng phương thức dạy học trực tuyến nhằm đảo bảo lượng kiến thức cho học sinh khi không thể đến lớp trong mùa dịch.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: