Điểm thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 tại TP HCM thấp nhất, nhiều thí sinh đạt điểm 0

Tới chiều qua 9/6, hội đồng chấm thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM đã hoàn tất việc chấm bài thi môn Tiếng Anh. Điểm thi môn Toán dự kiến sẽ thấp nhất.

Sau 4 ngày, gần 2.300 giáo viên phụ trách việc chấm bài thi của hơn 80.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM đã gần hoàn tất. Nhận định chung của phần lớn giáo viên thực hiện công tác chấm thi này cho thấy kết quả của môn Ngữ văn là khả quan nhất trong 3 bài thi bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Ảnh 1: Điểm thi môn Toán - We25.vn

Cô H.T, một giáo viên Ngữ văn ở TP HCM, chia sẻ yêu cầu của môn thi Ngữ văn năm nay dễ hơn năm trước cùng với hình thức ra đề khiến học sinh dễ tiếp cận hơn. Ở phần nghị luận xã hội, kênh chữ và kênh hình cũng rõ ràng hơn, không cần phải suy luận nhiều thời gian như năm trước.

Cùng với đó, giáo viên này cũng cho biết đề bài thi lấy được điểm giỏi không dễ vì học sinh không chỉ đáp ứng được yêu cầu của đề mà khi giám khảo muốn chấm điểm giỏi còn phải nhận thấy được cảm xúc, độ sâu rộng trong kiến thức cùng với hình thức trình bày rõ ràng, sạch đẹp. Như vậy, tỷ lệ điểm trên trung bình cao tập trung lớn ở phổ điểm là 6 - 7 - 8.

Có giáo viên đánh giá điểm thi môn Ngoại ngữ thể hiện theo từng khu vực. Những thí sinh tại khu vực nội thành có kết quả thi cao hơn so với thí sinh khu vực ngoại thành. Phổ điểm của môn thi này tập trung ở mức từ 4 - 6 diểm.

Đúng với đánh giá của nhiều giáo viên, môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 căn bản không quá khó, có điều cách viết đề hơi lạ, thí sinh than là do đọc đề không kỹ nên giáo viên tham gia chấm thi đều cho biết, kết quả môn Toán lần này không cao.

Ảnh 2: Điểm thi môn Toán - We25.vn

Cụ thể, một giáo viên chấm thi cho biết, một phòng thi 24 thí sinh có khoảng từ 10 - 12 học sinh có điểm dưới trung bình. Và sau khi chấm 7 phòng thi thì chỉ có 2 thí sinh đạt điểm tối đa.

Thậm chí có phòng thi giáo viên chấm bài chia sẻ đa số thí sinh đạt điểm dưới trung bình, còn có cả điểm 0. Giáo viên dự đoán có khoảng 48% thí sinh đạt điểm trên trung bình môn Toán.

Đối với những bài thi của thí sinh đăng ký lớp chuyên thì điểm môn Toán cao hơn. Đa số các thí sinh đạt điểm từ 8 đến 9, còn lại là 6 và 7 điểm. Với kết quả này, giáo viên chấm thi lý giải những thí sinh đăng ký môn chuyên có học lực giỏi ổn định hơn nên không bị gây khó bởi đề Toán bắt buộc này.

Hôm nay 10/6, giáo viên sẽ tiến hành ráp phách, lên điểm. Dự kiến ngày 13/6, Sở sẽ công bố kết quả thi và thí sinh có thể biết điểm thi.

Theo Thanhnien.vn

 Thí sinh thi vào lớp 10 trường chuyên mang iPad vào phòng thi quay cóp