Diễn viên Quách Ngọc Tuyên: Tôi chưa dám nghĩ mình là người nổi tiếng

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên cho biết đến hiện tại anh vẫn không nghĩ mình là người nổi tiếng dù được khán giả yêu mến, gọi với biệt danh anh "Vi Cá".

Quách Ngọc Tuyên được nhiều khán giả yêu mến, gọi với biệt danh là anh "Vi Cá". Để có được chỗ đứng tại Vbiz và nổi tiếng như hiện tại, anh từng trải qua rất nhiều khó khăn, không ngừng cố gắng với đam mê nghệ thuật.

Tham gia chương trình Mái ấm gia đình Việt và chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn "vật lộn" với cuộc sống, Quách Ngọc Tuyên bồi hồi nhớ lại quá khứ của mình. Nam diễn viên cho biết gia đình anh từng là hộ nghèo nhiều năm của địa phương. Thuở nhỏ, anh "Vi Cá" thường xuyên giúp bà cố đi nhận quà từ thiện của các mạnh thường quân, có khi phải đi bộ 2km.

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên: Tôi chưa dám nghĩ mình là người nổi tiếng - 2

Quách Ngọc Tuyên có tuổi thơ cơ cực, thường đi bộ để nhận quà từ thiện.

Giấc mơ nghệ thuật của Quách Ngọc Tuyên được nung nấu trong những năm anh học cấp 2. Nhưng vì không phải con "nhà nòi", nam diễn viên đã phải tự tìm tòi để thi vào trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. 

Quách Ngọc Tuyên chia sẻ: "Tôi ý thức rằng mình không may mắn như những bạn khác, chẳng có mối quan hệ và kinh tế. Lúc ấy các bạn cứ tập trung học, còn tôi ngoài học ra còn phải tranh thủ đi làm thêm kiếm tiền. Công việc chính của tôi thời điểm đó là đi làm bảo vệ ở một siêu thị. Có khi tôi là diễn viên quần chúng hoặc làm khán giả cho các chương trình truyền hình. Tôi phải trốn học đi làm quần chúng, chủ yếu để vừa được học nghề, học cách người ta làm việc và có thêm kinh tế trang trải cuộc sống".

Quách Ngọc Tuyên từng đi làm bảo vệ, diễn viên quần chúng để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Bước ngoặt lớn thay đổi cuộc đời Quách Ngọc Tuyên được hoạt động ở sân khấu Nụ cười mới. Khi ấy, anh may mắn được làm việc cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: cố NS Kim Ngọc, cố NS Hữu Lộc, cố NS Chí Tài, NS Hoài Linh, Hoàng mèo, Long Đẹp Trai,...

"Từ đó đến nay tôi đều không áp lực, chưa có cảm giác sợ hãi điều gì cả. Mỗi lần nhận vai diễn, tôi luôn cố gắng làm tròn trịa nhất có thể. Cái gì không biết thì mình học thêm. Rất may mắn các anh chị cũng không đặt áp lực cho tôi, chỉ bảo từng chút một", nam diễn viên chia sẻ.

Nhờ sự dìu dắt và cố gắng, Quách Ngọc Tuyên dần để lại ấn tượng trong lòng công chúng. Được đón nhận nồng nhiệt nhất là vai anh "Vi Cá" của nam diễn viên. Quách Ngọc Tuyên cho biết đây là điều may mắn, song cũng rất mong muốn khán giả đón nhận mình ở một vai diễn mới.

"Tôi muốn khán giả nhìn thấy bản thân làm được nhiều dạng vai chứ không phải chỉ "giang hồ". Khi thể hiện những vai diễn khác, tôi cũng được khán giả yêu thích và đón nhận nhưng chưa đủ mạnh như vai Vi Cá", Quách Ngọc Tuyên tâm sự.

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên: Tôi chưa dám nghĩ mình là người nổi tiếng - 5

Quách Ngọc Tuyên không muốn đóng khung bản thân trong vai anh "Vi Cá".

Dù chặng hành trình làm nghệ thuật có nhiều dấu ấn, nhưng Quách Ngọc Tuyên lại chưa từng nghĩ mình là người nổi tiếng hay một ngôi sao. Đồng thời, anh chọn chơi với nhiều người trẻ để học hỏi, làm mới bản thân.

"Tôi không lấy sự lâu năm trong nghề của mình để tác động các bạn trẻ. Ngược lại tôi muốn lắng nghe nhiều hơn. Đúng sai thì tôi sẽ cân nhắc, chắc lọc để tiếp thu. Các bạn trẻ cũng có thể học được kinh nghiệm từ mình", nam diễn viên bộc bạch.

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên: Tôi chưa dám nghĩ mình là người nổi tiếng - 6

Quách Ngọc Tuyên thừa nhận bản thân phải học hỏi nhiều từ thế hệ trẻ.

Quách Ngọc Tuyên hiện có cuộc sống hạnh phúc bên vợ con. Nhắc về gia đình nhỏ, nam diễn viên chia sẻ: "Ngày xưa tôi ham chơi lắm, cứ nghĩ mình không có gia đình nên thường đi diễn xong là ra ngồi chơi với mấy anh em. Dù nhậu không nhiều nhưng vẫn ham vui như vậy. Có nhiều hôm tôi đi chơi tới 3-4 giờ sáng.

Bây giờ tôi vẫn chơi để giữ quan hệ với anh em nhưng biết chừng mực lại. Làm xong việc, nếu thật sự có chuyện gì thì mới đi với bạn bè, còn không thì về nhà chơi với con".

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên: Tôi chưa dám nghĩ mình là người nổi tiếng - 7

Quách Ngọc Tuyên bớt ham chơi từ khi có vợ con.

Bà xã Quách Ngọc Tuyên kém hơn anh 16 tuổi. Nam ca sĩ hạnh phúc tiết lộ vợ rất biết san sẻ, đồng hành cùng nhau. Từ đó giúp anh hiểu được trách nhiệm của mình đối với gia đình nhỏ.