Vợ chồng Harry - Meghan bị chỉ trích gây tổn hại lớn đến Hoàng gia Anh

Một chuyên gia cho rằng việc phơi bày những bí mật gia đình của vợ chồng Harry - Meghan đã gây tổn hại lớn đến Hoàng gia Anh.
Vợ chồng Harry - Meghan bị chỉ trích gây tổn hại lớn đến Hoàng gia Anh - Ảnh 1.

(Ảnh: Mega)

Nhà văn và nhà sử học Hoàng gia Ed Owens cảnh báo rằng thương hiệu lâu đời của Hoàng gia Anh đã bị tổn hại do vợ chồng Harry - Meghan liên tục phơi bày bí mật trước công chúng. Cụ thể, ông cho rằng cặp đôi đã làm những việc này kể từ khi tuyên bố rời khỏi Hoàng gia vào năm 2020.

Trong podcast Pod Save the King, Ed Owens nhắc tới những câu chuyện mà Hoàng tử Harry và vợ kể lại cho báo giới. Theo đó, ông cho rằng những câu chuyện này đã làm "sứt mẻ" hình ảnh của Hoàng gia Anh gây dựng trong lòng công chúng suốt nhiều năm qua.

"Triều đại của Vua Charles III ban đầu được dự định dựa trên việc ông được hỗ trợ bởi hai người con đáng tin cậy: William và Harry", nhà sử học phân tích, "Tuy nhiên, điều đó trở thành sai lầm nghiêm trọng vào đầu năm 2020 vì quyết định rời khỏi Hoàng gia của Harry và Meghan. Nó thực sự ảnh hưởng tới tầm nhìn về chế độ quân chủ gia đình".

Thực tế là kể từ khi tuyên bố từ bỏ danh hiệu, cặp đôi Harry và Meghan nhiều lần nhận lời phỏng vấn, trong đó nhắc tới những "sự thật và bí mật đen tối" liên quan tới Hoàng gia Anh. Điển hình nhất là cuộc phỏng vấn trực tiếp gây chấn động với Oprah Winfrey và cuốn hồi ký của Harry mang tên Spare.

Trong cuốn sách của mình, Hoàng tử xứ Sussex không ngần ngại khi tiết lộ chi tiết về mối quan hệ căng thẳng giữa anh, bố ruột và anh trai William. Ngoài ra, anh cũng nhắc tới những vấn đề do cuộc hôn nhân với Meghan Markle gây ra khiến anh buộc phải từ bỏ danh hiệu. Ở thời điểm ra mắt, Spare trở thành cuốn sách phi hư cấu bán chạy nhất mọi thời đại.