"Đỉnh cao" dạy học online: Đầu tư máy móc, người mẫu "xịn xò" như quay MV, đúng là môn Thể dục trường "người ta"

Trường đại học này đã đầu tư hẳn các máy móc chuyên dụng cho việc ghi hình các bài giảng online môn Thể dục khiến sinh viên vô cùng thích thú.

Mới đây, trên fanpage của bộ môn Giáo dục thể chất và Quốc phòng - Đại học Hà Nội đã đăng tải những bức ảnh các thầy cô thuộc bộ môn này đang chuẩn bị thực hiện các bài giảng online để gửi tới sinh viên trong thời gian nghỉ chống dịch. Điều đặc biệt là ngoài sự nhiệt tình chỉ dẫn theo bài giảng của các thầy thì sự đầu tư đáng nể về các trang thiết bị cũng khiến sinh viên trầm trồ.

Thầy giáo đang thực thực hiện bài giảng môn bóng chuyền. (Ảnh: Fanpage Bộ môn GDTC&QP Đại học Hà Nội)

Việc ghi hình được thực hiện ngoài sân bóng. Khi ghi hình không chỉ có sự xuất hiện của giảng viên bộ môn mà còn kèm thêm 2 bạn trợ giúp làm mẫu. Bên cạnh đó, dàn máy quay siêu chuyên nghiệp với nhiều góc máy khác nhau chắc chắn sẽ tạo ra những thước phim sinh động hơn để gửi tới các bạn sinh viên khi học online.

Thầy giáo và 2 trợ lý thực hiện các động tác thể dục. (Ảnh: Fanpage Bộ môn GDTC&QP Đại học Hà Nội)

Nhiều sinh viên tỏ ra hứng thú với cách làm chất lượng này và bình luận sôi nổi bên dưới bài đăng về những hình ảnh này. Bạn H.Y bình luận: "Các thầy rất chi là đáng yêu nhé!". Bạn H.T hào hứng: "Chuyên nghiệp ghê các thầy ơi!".

Nhiều bạn còn đùa rằng, các thầy như đang quay MV và hứa sẽ "cày view" thật nhiệt tình. Tuy vậy, một số bạn vẫn còn e ngại hình thức học online được áp dụng cho bộ môn Giáo dục thể chất liệu có thực sự hiệu quả hay không. Nhưng không thể phủ nhận, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì đây là cách học tối ưu nhất để giữ an toàn cho tất cả.

(Ảnh: Fanpage Bộ môn GDTC&QP Đại học Hà Nội)

Trước mắt, Đại học Hà Nội sẽ tiếp tục không cho sinh viên học tập trung mà triển khai các hình thức dạy học trực tuyến đến hết ngày 12/4. Đây là phương pháp duy trì học tập được rất nhiều trường áp dụng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: