Đoàn Di Băng than trách khi bị lợi dụng vụ 15 chú chó: Mất niềm tin quá!

Trên trang cá nhân, nữ đại gia quận 7 Đoàn Di Băng đã chia sẻ một dòng trạng thái biểu lộ tâm trạng khá thất vọng.

Mới đây, thông tin liên quan đến vụ việc  chủ nhân của 15 chú chó lại tiếp tục kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ tiền để nuôi chó bỗng rộ lên khắp mạng xã hội. Rất nhiều cư dân mạng đã phản ứng trái chiều trước lời tố này, trong đó có Đoàn Di Băng.

Chia sẻ thông tin liên quan đến vụ việc trên, bà xã doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ cảm thán: "Đọc xong thấy...", kèm theo "icon mặt buồn". 

Trùng hợp vài giờ sau, trên trang cá nhân, Đoàn Di Băng lại đăng tiếp dòng status "than trách". Cô không nói cụ thể tới ai mà chỉ bày tỏ sự thất vọng về bản thân vì thích đi cứu người, giúp người.

"Sao cái lòng tôi cứ bị hết người này đến người khác lợi dụng vậy. Chúa ơi soi đường con đi để con giúp đúng người cần giúp được không ạ, con mất niềm tin quá".

Dưới bài viết, rất nhiều người đã vào động viên, an ủi nữ đại gia quận 7. Khi có người thắc mắc: "Lại buồn lòng vụ 15 chú chó hả", Đoàn Di Băng lặng lẽ thả "icon mặt khóc" bình luận này.

Trước đó, ông Phạm Minh Hùng và vợ đang làm công nhân Bình Dương. Covid-19 kéo dài khiến vợ chồng ông mất việc gặp nhiều khó khăn. Hôm 8/10/2021, ông chở vợ và đàn chó bằng xe máy theo vợ chồng người em về quê ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau để tránh dịch.

Khi hai gia đình (4 người lớn, một trẻ em 8 tuổi) về tới xã Khánh Hưng thì được cách ly và xác định là dương tính với Covid-19. Đàn chó, mèo của gia đình ông Hùng sau đó cũng bị địa phương tiêu huỷ.

Khi vụ việc xảy ra vì thương cảm ông Hùng nên vợ chồng Đoàn Di Băng và Nguyễn Quốc Vũ đã đứng ra giúp đỡ vợ chồng ông 50 triệu đồng. Ngoài ra, Di Băng và Quốc Vũ còn ngỏ ý sắp xếp công việc cho vợ chồng này với mức lương là 12 triệu đồng/tháng.

Trái ngược với những phản ứng của "ân nhân" trên mạng xã hội, ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi), chủ của đàn chó ở Cà Mau rất bất ngờ trước thông tin tố vợ chồng ông xin thêm tiền mạnh thường quân.

Ông Hùng cũng cho hay: "Số tiền mạnh thường quân hỗ trợ, tôi không dám tiêu xài phung phí. Tôi để mua chó theo đúng tâm nguyện của các mạnh thường quân.

Tổng cộng mua hết bao nhiêu, tôi không nhớ chính xác, nhưng có con tôi mua 2 triệu, có con 3 triệu. Tôi cũng chích ngừa cho cả đàn chó 15 con (13 con mới mua, 1 con được tặng và của gia đình 1 con) và chăm lo cho chúng ăn uống đầy đủ.

Mỗi ngày tiền ăn cho 15 con chó khoảng 500 ngàn đồng, còn tôi chỉ ăn vài ba chục ngàn thôi. Có khi tôi nhịn luôn để thêm thức ăn cho chó.

Nhiều người nói tôi gàn dở nhưng tôi yêu chó nên chấp nhận vậy. Tôi khổ một chút cũng được nhưng không để đàn chó đói". 

Người đàn ông cũng cho biết, trước đây có vợ chồng đại gia ủng hộ ông tiền, hứa sẽ lo công ăn việc làm tới nơi tới chốn, song ông Hùng đã từ chối.

"Người ta giúp, tôi biết ơn lắm. Sau này ghé lên Sài Gòn tôi sẽ hỏi thăm gia đình họ. Còn công việc kia tôi không dám nhận vì tôi làm theo khả năng của tôi thôi, không muốn phiền vì công ty người ta là công ty lớn. Tôi còn nuôi nhiều chó nữa sợ bất tiện...", ông Hùng tâm sự.

Theo lời ông Hùng, hôm nay (11/2), vợ chồng ông sẽ trở lại huyện Đức Hòa (Long An) để đi làm phụ hồ kiếm tiền và hi vọng có thể chăm sóc tốt cho đàn chó. 

"Nam thần" Hoàng Đức vượt 1.600km chỉ để làm hoà với bạn gái đang giận: Gato quá mà!

Trong dàn cầu thủ ĐT Việt Nam, Hoàng Đức (Nguyễn Hoàng Đức, SN 1998) là "nam thần" sở hữu lượng fan girl cực kì đông đảo. Chàng cầu thủ đang có mối tình "chị - em" hạnh phúc bên gái xinh Nguyễn Gia Hân (SN 1997)...Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]