Đôi bạn 2k1 quen nhau trên mạng, cùng thức khuya ôn thi, cùng đỗ trường y và bị lầm tưởng là một đôi

Cô cậu học trò sinh năm 2001 Nguyễn Mạnh Sơn (Bình Phước) và Trần Thị Thùy Dung (Đà Nẵng) là 2 nhân vật chính của một câu chuyện hot trên mạng xã hội những ngày qua.

Thời đại 4.0 cùng sự “làm mưa làm gió” của công nghệ, laptop, smartphone, việc làm quen, nhắn tin, trò chuyện với những người xa lạ không còn là điều khó khăn với giới trẻ hiện nay. Cũng vì thế nên nhiều câu chuyện ý nghĩa về tình bạn, tình yêu được kết duyên từ thế giới ảo ra đời thực ngày một nhiều.

Vào thời điểm chạy nước rút cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Mạnh Sơn và Thùy Dung đã quen nhau khi vô tình cùng tham gia trong nhóm quyết tâm đậu thủ khoa trên facebook. Không cùng lớp, cùng trường và cũng chẳng cùng thành phố nhưng sau mỗi giờ học chính khóa trên lớp, cả hai lại dành thời gian nhắn tin, gọi điện để trao đổi thêm về bài vở.

Thậm chí nhiều đêm cả hai còn thức học bài cùng nhau, ít thì đến 1 - 2h sáng rồi còn ngủ quên. Tìm được một người bạn ở xa mà cùng chung chí hướng học tập như vậy quả không hề đơn giản.

Mạnh Sơn và Thùy Dung chụp ảnh kỷ niệm trong lần đầu gặp nhau tại TP HCM. (Ảnh: Mạnh Sơn)

Nhiều người tỏ ra vô cùng ghen tị với đôi bạn này chính là việc cả hai cùng nhau thi đỗ vào y khoa như mục tiêu chung đã đặt ra. Chẳng những vậy, những ngày đầu năm nhất đại học, cô bạn Thùy Dung quyết định bay từ Đà Nẵng vào Sài Gòn để gặp cậu bạn thân thiết của mình như một lời chúc mừng và minh chứng rằng, tình bạn qua mạng là một điều vô cùng tốt đẹp. Với Thùy Dung, cô bạn thẳng thắn khẳng định: “Gặp Sơn ngoài đời có lẽ là cột mốc đặc biệt trong cuộc đời của em”.

Cô bạn Thùy Dung hiện là sinh viên năm nhất, Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng. (Ảnh: Thùy Dung)

Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng, nơi cô bạn Thùy Dung đang là sinh viên năm nhất.

Chia sẻ về câu chuyện đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với nhiều lời khen ngợi, ngưỡng mộ từ cư dân mạng, Mạnh Sơn cho hay: “Thật sự em cũng khá ngạc nhiên vì câu chuyện của tụi em lại được nhiều người quan tâm vậy. Em chỉ viết một vài dòng ngắn trên trang cá nhân để kỷ niệm lần đầu gặp bạn ấy ngoài đời thôi, nhưng không biết ai đó đã đăng tải lên các trang khác nữa. Cũng may là câu chuyện chạy theo hướng tích cực nên em cũng thấy vui”.

Mạnh Sơn sinh năm 2001, quê Bình Phước, hiện là sinh viên năm nhất Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. (Ảnh: Mạnh Sơn)

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP HCM), nơi cậu bạn Mạnh Sơn đang theo học.

Nói về hành trình thi đậu vào chuyên ngành mình yêu thích, Mạnh Sơn chia sẻ: “Em cũng chỉ là một học sinh trường huyện bình thường nên đối với việc lựa chọn thi khối B là một điều khá lạ và khó khăn. Nhưng có lẽ nhờ duyên quen được bạn Dung, cùng học cùng chia sẻ những tâm sự nên bản thân em mới quyết tâm hơn cho kì thi của mình”.

Sơn hiện đang là sinh viên năm nhất Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cô bạn thân thì lại theo học tại Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng để theo đuổi ước mơ. Không học chung trường nên mục tiêu trong tương lai không xa của đôi bạn này chính là hoàn thành xong việc học và có thể làm đồng nghiệp của nhau tại một bệnh viện.

Nữ sinh sinh năm 2001 Thùy Dung với nụ cười "tỏa nắng". (Ảnh: Thùy Dung)

Nhìn vào những khoảnh khắc ý nghĩa đôi bạn trẻ khoe trong dịp gặp nhau tại Sài Gòn, ai nấy đều lầm tưởng rằng đây là một cặp đôi. Thế nhưng cả hai vẫn giữ ở mối quan hệ tình bạn thân thiết.

Mạnh Sơn tâm sự: “Tụi em chọn y cũng là đánh cược thanh xuân của mình rồi và khoảng cách đối với hai đứa hay bất kỳ ai cũng là một vấn đề nhạy cảm. Đối với tụi em đó là một tình bạn đẹp, chúng em muốn giữ tình bạn này đến hết những năm tháng trên giảng đường trường y. Còn tình yêu thì khi hai đứa thật sự hiểu nhau và trưởng thành sẽ tự khắc bắt đầu thôi”.

Chàng trai Mạnh Sơn đam mê y khoa và rất thích chụp ảnh. (Ảnh: Mạnh Sơn)

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: