Dự bị quá nhiều, thủ môn Bùi Tiến Dũng chia tay CLB Hà Nội để cứu vãn sự nghiệp

Sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng dường như đã thụt lùi sau 2 năm lập kỳ tích Thường Châu cùng U23 Việt Nam và cũng không được cải thiện dù gia nhập CLB số 1 Việt Nam hiện tại.

Đầu mùa giải 2019, thủ môn Bùi Tiến Dũng chia tay CLB Thanh Hóa để gia nhập Hà Nội FC. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng thủ đô, Dũng đã giành chức vô địch V-League và Cúp Quốc gia cùng đội bóng mới.

Nhưng các danh hiệu không che giấu được sự đi xuống trong sự nghiệp thủ thành 22 tuổi. Suốt cả mùa giải, Bùi Tiến Dũng gần như chỉ làm bạn với băng ghế dự bị. Phong độ của anh sa sút trông thấy khi thủ môn quê Thanh Hóa còn mắc sai sót và mất luôn suất bắt chính tại U22 Việt Nam.

Trước thềm mùa giải 2020, Bùi Tiến Dũng đã bày tỏ nguyện vọng ra đi và được Hà Nội FC chấp thuận sau một số cuộc đàm phán. Thủ thành 22 tuổi hiện đang trong quá trình thương thảo với CLB TP HCM, đội đương kim á quân V-League 2019.

Đây có lẽ là nỗ lực nhằm cứu vãn sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng. Nếu tiếp tục không được thi đấu, phong độ của anh sẽ càng sa sút trầm trọng. Tại CLB TP HCM, Dũng hy vọng có nhiều cơ hội ra sân để tìm lại phong độ và trưởng thành hơn.

22 tuổi là một độ tuổi còn rất trẻ với một thủ môn. Nếu tích cực tập luyện và gạt bỏ được sự ảnh hưởng của những yếu tố ngoài sân cỏ, Bùi Tiến Dũng hoàn toàn có thể giành suất bắt chính tại V-League, quan đó nuôi cơ hội trở lại ĐT Việt Nam trong tương lai.

Tại SEA Games 30 vừa qua, Bùi Tiến Dũng bắt chính 2 trong 7 trận đấu của U22 Việt Nam. Anh hiện đang cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 tại Hàn Quốc.

Theo Soha.vn


* Nội dung liên quan: