Du học sinh đua nhau khoe những chiếc vali chất đầy mỳ tôm, tương ớt... khi trở lại nước ngoài học tập

Mỳ tôm, phở ăn liền, bánh đa, tương ớt... là những món ăn trong “hòm tiếp tế” của hành trang du học sinh Việt mang sang nước bạn khi trở lại học tập sau Tết.

Mới đây, trong một diễn đàn của du học sinh Việt tại Hàn Quốc, một bạn đã chia sẻ hình ảnh chiếc vali khi đi sang “bển”. Bài viết sau khi đăng tải đã thu hút hơn 9.000 like cùng hàng trăm bình luận chia sẻ. Và như một cuộc hội ngộ của những du học sinh, ai nấy cũng tấp nập khoe nhau những vali đầy ắp mỳ gói, phở, bánh đa, tương ớt, đường...

Vali đi du học chất đầy mỳ tôm, mì chính, tương ớt...

Bài viết đang gây xôn xao này là của bạn Lan Anh, du học sinh Hàn Quốc. Theo như chia sẻ, cô nàng cho biết đây là lần đầu tiên đi học xa nhà đến một đất nước khác nên được mẹ chuẩn bị rất chu đáo, kĩ lưỡng. Trong chiếc vali của cô ngập tràn mỳ tôm, phở gói, bột chiên, mì chính, tương cà... Tổng số lượng mì gói được đựng trong vali chừng hơn 100 gói.

“Đồ ăn ở bên này chênh lệch so với Việt Nam. Có cái bình thường nhưng nhiều cái đắt đỏ như rau xanh, đồ ăn và gia vị Việt Nam khá cao. Xa nhà nhớ người thân, quen lối sinh hoạt cũ ở quê. Sang đây mọi thứ đều phải thích nghi thôi!”, Lan Anh chia sẻ thêm.

Bài viết của Lan Anh sau khi chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Những du học sinh Việt lại rần rần khoe nhau những chiếc vali để đi du học.

Hơn 10 kg chỉ dành nguyên cho đồ ăn. (Ảnh: Dương Lê Linh Linh)

Mỳ tôm quen thuộc không chỉ với những ai từng là sinh viên. (Ảnh: Ngọc Bảo Nguyễn)

(Ảnh: Hà Phương Thảo)