Dù là người phụ nữ nhiều tham vọng nhưng đây mới là con đường "khôn ngoan" Phạm Hương chọn cho mình

Ngẫm ra từ Phạm Hương hay nhiều người nổi tiếng khác sẽ càng thấy rõ, ở đời, nơi có nguồn sáng mãnh liệt có thể tôn con người lên đỉnh cao, nhưng cũng dễ dàng đẩy họ xuống vực. Lắm lúc, sống bình yên, lánh xô bồ mới thật sự là “sống” trọn vẹn như nghĩa của từ này.

Trên trang cá nhân, Phạm Hương cũng bày tỏ thẳng thắn quan điểm “Nếu ai đó hỏi tôi rằng: Bạn có tiếc nuối hào quang không? Tôi sẽ trả lời: Không. Vì đây là điều tôi mơ ước từ lâu“. Dù nhận được nhiều lời mời quay về Việt Nam, hoạt động nghệ thuật nhưng Phạm Hương đã có ý định riêng cho tương lai, thay vì tìm lại hào quang năm cũ. Dường như việc rời khỏi ánh sáng của sân khấu, của những tung hô ca ngợi đều nằm trong tầm kiểm soát của Phạm Hương và cô chấp nhận đánh đổi để có cuộc sống như hiện tại.

Phạm Hương chia sẻ không quay lại hoạt động trong làng giải trí.

Mỗi người đều có những ,mốc thời gian trong đời, những đỉnh cao cần chinh phục và Phạm Hương cũng thế. Cô chia sẻ trên trang cá nhân: “Mình thích cuộc sống như hiện tại, bình an và đơn giản hơn là hoạt động trong showbiz. Mình đã trải nghiệm đủ và đạt tới ước mơ của mình bằng tất cả sự cố gắng và nỗ lực cống hiến suốt nhiều năm qua. Mình nghĩ giờ là lúc mình nên sống cho những hoài bão khác”.

Hoa hậu tận hưởng cuộc sống, lánh xô bồ.

Phạm Hương chia sẻ nhiều trên trạng cá nhân những hoạt động thường ngày, từ trồng cây hái quả, tự cung tự cấp và không còn váy áo lụa là sang trọng như xưa. Cô cũng thoái mái cho biết dự định trong tương lai: “Hè sang thu sắp tới…Mình thích một ngôi nhà với mùi thơm của nến và hoa tươi, với một vườn trái cây và rau củ sạch..Bắt đầu học thêm và nghiên cứu thêm về decor (bày trí đồ vật) để chuẩn bị cho công việc mới của mình”. Như vậy cô đã vạch ra mục tiêu khác cần chinh phục, thử thách trong đời, dù có phần yên ắng, ít xuất hiện trước công chúng nhưng đổi lại là sự riêng tư cho bản thân.

Phạm Hương chia sẻ những dự định mới trong tương lai.

Bước ra khỏi vùng sáng danh vọng, Phạm Hương cũng rơi vào tình thế chật vật một thời gian vì đối diện nghi án sang mỹ sinh con. Cô chỉ im lặng, một khi đã quyết định bước ra khỏi giới giải trí là để lại những xì xầm, lời ong tiếng ve phía sau lưng để tập trung sống đời mình. Mục tiêu trong đời ở hiện tại của “hoa hậu quốc dân” là cuộc sống tưởng chừng dễ có nhưng hóa ra lại khó bởi có mấy ai can đảm đặt xuống những danh vọng, hào quang để đeo đuổi những điều bình dị, vừa đủ sống thay vì lao theo đồng tiền!?

Ở giới giải trí cũng có không ít trường hợp như Phạm Hương, sẵn sàng bỏ lại sau lưng thanh xuân rực rỡ để chuyển mình sang những trang đời mới. Lee Hyori cũng từng đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, là biểu tượng của âm nhạc Hàn Quốc một thuở nhưng cô chấp nhận đánh đổi danh tiếng để đổi cuộc sống bình dị trên đảo cùng chồng.

Con người thường khó kiềm lòng trước những cám dỗ và ít ai chấp nhận rời bỏ hào quang để quay về đời sống bình thường vì danh vọng là thứ “nếm” một lần sẽ khó dứt. Phạm Hương hay Lee Hyori là những phụ nữ có tham vọng nhưng cũng vô cùng tỉnh táo biết điểm dừng thích hợp và sống cho đời mình. Thanh xuân của Phạm Hương là bao mồ hôi, nước mắt đổ ra để lấy những danh hiệu và chiếm cảm tình khán giả. Nhưng lý trí để nhận biết đâu là thời điểm cần bước chậm lại, ngẫm sâu hơn và sống cho chính mình lại càng là điều đắt giá và mang đến cuộc sống thư thái, nhẹ nhàng.

 

Phạm Hương tận hưởng cuộc sống mới bên xứ người.

Phụ nữ khi đã đủ trải nghiệm, đủ va vấp và nếm đủ vinh nhục ở đời sẽ trở nên đằm sâu, ý thức tách mình khỏi những xô bồ không đáng có. Chúng ta thường than vãn cuộc sống quá áp lực, quá mỏi mệt nhưng có bao giờ dừng lại, lắng nghe bản thân đang mong cầu điều gì kế tiếp trong đời thay vì cứ mải miết lao đi trong vô định, mất phương hướng. Để cầm lên là không dễ, bởi phải nỗ lực, phấn đấu nhưng biết buông bỏ cũng là bài học mà đôi khi cả đời không làm được.

Có câu chuyện kinh điển nhiều người cũng từng biết. Một ngày, có cô gái đến tìm nhà sư và hỏi: “Thưa thầy, con muốn buông một vài thứ mà không thể, con mệt mỏi quá”. Nhà sư không nói, chỉ đưa cho cô gái 1 cốc nước và bảo cô cầm. Sau đó, ông liên tục rót nước nóng vào cốc đến lúc đầy ly, nước chảy tràn ra cả tay khiến cô gái bị phỏng. Lúc này, cô quyết buông tay làm vỡ cốc. Nhà sư từ tốn nói: “Đau rồi tự khắc sẽ buông!”.

Câu chuyện giản dị, dễ hiệu và đưa ra bài học đắt giá với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Chỉ cần giữ cho mình cái đầu lạnh, lý trí suy xét khi nào nên nắm, lúc nào cần buông sẽ dễ thở giữa những khắc nghiệt của cuộc sống. Như câu chuyện của Phạm Hương ở trên, cô từng đứng đỉnh cao, từng bị đẩy xuống vực để rồi đến một lúc trong đời chợt nhận ra chỉ cần sống trung dung, không quá giàu sang cũng chẳng thiếu thốn, đó mới thật sự là sống sâu.

news.docbao