Dương Khắc Linh - Jaykii lên tiếng về hit triệu view bị nghi đạo nhạc

Ca khúc 'Đừng như thói quen' bị so sánh giống với hai sáng tác của Trịnh Thăng Bình nhưng người trong cuộc phủ nhận.

Đừng như thói quen, do Jaykii và Sara Lưu thể hiện, là ca khúc "gây sốt" sau đêm chung kết một cuộc thi âm nhạc. Đây là một sáng tác ballad dễ đồng cảm của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Khi ngồi ghế giám khảo, Trịnh Thăng Bình cho biết khi nghe ca khúc này, anh nghĩ ngay đến sáng tác mình từng viết. Dương Khắc Linh ngồi cạnh giải thích: "Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Nhưng với lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới". 

Nhiều khán giả tinh ý nhận xét Đừng như thói quen có nhiều phần giống Lời chưa nói và Đã biết sẽ có ngày hôm qua do Trịnh Thăng Bình viết cách đây khá lâu. 

Ca khúc 'Đừng như thói quen'


Ca khúc 'Đã biết sẽ có ngày hôm qua'


Dương Khắc Linh khẳng định: "Tôi chưa nghe ca khúc của Trịnh Thăng Bình". Sự việc được anh giải thích cho tác giả Người ấy ngay tại hôm ghi hình chương trình.

Dương Khắc Linh cho biết thêm, ca khúc này còn có sự "góp tay" của Jaykii. Chính nam ca sĩ là người sửa phần điệp khúc để bài hát thêm phần cao trào. Bản sửa của Jaykii có 2 câu đầu hơi giống bài hát của Trịnh Thăng Bình. "Tôi không nói Jaykii đạo nhạc gì ở đây cả. Cậu ấy cũng nói chưa nghe ca khúc của Trịnh Thăng Bình bao giờ", Dương Khắc Linh nói.


Dương Khắc Linh cho rằng ồn ào này không phải là lỗi của của mình hay của Jaykii. Sự việc diễn ra chỉ là sự ngẫu nhiên. Sau sự việc anh có liên hệ với Trịnh Thăng Bình để giải thích và được đồng nghiệp thông cảm. Jaykii cũng xin lỗi Dương Khắc Linh vì góp phần để đàn anh bị chỉ trích.

Dương Khắc Linh thừa nhận cách nói của anh trên sóng truyền hình chưa diễn đạt hết nghĩa nên bị nhiều người hiểu sai. Anh giải thích rõ hơn rằng, ở thể loại nhạc trữ tình, ballad sẽ có những điểm giống nhau (như nhạc ballad của Hong Kong và Hàn Quốc). Khi sử dụng một kiểu hợp âm, dù sắp xếp hoặc thêm bớt các nốt nhạc sẽ vẫn tạo nên những giai điệu "na ná" nhau. "Tôi nghĩ đó là điều chấp nhận được. Nếu cho rằng đây là đạo nhạc thì có hàng nghìn bài hát đạo nhau", nam nhạc sĩ nói.


Dương Khắc Linh - Trịnh Thăng Bình - Jaykii.

Về phía mình, JayKii cho biết khi nghe Trịnh Thăng Bình nhận xét đã vội bật ca khúc đó lên nghe và bất ngờ vì nhận thấy sự giống nhau. "Mình hơi buồn vì không hề muốn hay cố tình làm như thế. Chuyện đã rồi nên mình không muốn giải thích gì thêm. Sau sự việc Jaykii sẽ rút kinh nghiệm", nam ca sĩ nói. 

Còn Trịnh Thăng Bình không muốn nhắc đến sự việc để tránh gây thêm ồn ào.

Theo iOne