Bị Dương Khắc Linh chối bỏ cáo buộc đạo nhạc, CĐM đồng lòng làm điều này cho Trịnh Thăng Bình

"Đã biết sẽ có ngày hôm qua" chính là "key word" hot nhất cộng đồng mạng ngày hôm nay, không phải đột nhiên mà ca khúc này hot trở lại sau 8 năm, mà đây là một động thái ủng hộ hàng loạt từ khán giả dành cho ca sĩ Trịnh Thăng Bình để "trả đũa" những phát ngôn có phần phũ phàng của Dương Khắc Linh tại một chương trình âm nhạc.

Tiếp theo sự việc lùm xùm tại đêm chung kết chương trình Giai điệu chung đôi về nghi án đạo nhạc cùng phát ngôn gây sốc của Dương Khắc Linh. Đến nay, cơn sóng dư luận tiếp tục dâng lên đến đỉnh điểm khi ca khúc Đã biết sẽ có ngày hôm qua của Trịnh Thăng Bình bất ngờ lọt top trở lại các bảng xếp hạng âm nhạc sau hơn 8 năm ra đời. Có phải điều đó đang chứng tỏ rằng, người hâm mộ đang lên tiếng thay cho Trịnh Thăng Bình, một nam ca sĩ khá trầm tính giữa thị trường âm nhạc?

Các tranh cãi nảy lửa bắt đầu xảy ra khi Jaykii và Ngọc Duyên trình bày ca khúc dự thi của mình là Đừng như thói quen. Điểm đặc biệt là giai điệu chính của bài dường như được xây dựng hoàn toàn từ ba bản hit đã từng làm mưa làm gió Vpop một thời là: Lời chưa nói (Trịnh Thăng Bình), Chuyện như chưa bắt đầu (Mỹ Tâm) và nhất là Đã biết sẽ có ngày hôm qua (Trịnh Thăng Bình).

Nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ gây phẫn nộ người hâm mộ nếu không có phát ngôn gây "sốc" của Dương Khắc Linh ngay sau khi Trịnh Thăng Bình bày tỏ thắc mắc về sự trùng hợp kỳ hoặc này: “Thật ra, những ca khúc Ballad sử dụng chung vòng hòa thanh thì rất dễ giống nhau về giai điệu. Cái quan trọng là lời khác, cách mình hát khác, và người khác hát thì đã thành một bài khác rồi", Dương Khắc Linh chia sẻ.

Lời chối bỏ ấy của nhạc sĩ chẳng những không thuyết phục được cộng đồng mạng mà còn dấy lên nhiều bức xúc cho giới hâm mộ nhạc Việt. Bằng chứng là ngay sau phát ngôn của Dương Khắc Linh, ca khúc Đã biết sẽ có ngày hôm qua ngay lập tức quay trở lại các bảng xếp hạng âm nhạc và lọt vào top 30 bài hát hot nhất trên một trang nghe nhạc trực tuyến lớn chỉ trong vài giờ.


Cộng đồng hâm mộ nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình nói riêng cũng như những người yêu thích nhạc Việt nói chung, cũng không ngừng chia sẻ và kêu gọi mọi người đưa bài hát này một lần nữa đánh chiếm các bảng xếp hạng. Mới đây, cha đẻ của Đã biết sẽ có ngày hôm qua cũng chia sẻ bài hát cũ này của anh lên trang cá nhân của mình như một lời ủng hộ khéo léo cho những người đang vì anh đòi lại công bằng. Việc đưa bài hát Đã biết sẽ có ngày hôm qua trở lại thị trường Vpop hiện nay cũng là một hành động “đá xoáy thẳng mặt" Dương Khắc Linh mà còn là hành động khẳng định rằng giá trị của bản gốc bao giờ cũng phải hơn hẳn bản copy.

Đã biết sẽ có ngày hôm qua hot trở lại không hẳn chỉ vì sự xuất hiện của Đừng như thói quen mà còn vì phát ngôn gây bức xúc dư luận của Dương Khắc Linh về vấn đề đạo nhạc. Đó là một vấn đề không mới ở Việt Nam, nhưng lần đầu tiên, người hâm mộ phải lắng nghe những lời cổ xúy và ngụy biện "trắng trợn" cho hành động không mấy hay ho đó. Với tư cách là một nhạc sĩ và một nhà sản xuất âm nhạc lớn, có vẻ như Dương Khắc Linh đã dành tặng quá nhiều mỹ từ cho các bản tình ca mà quên mất việc trau chuốt cho phát ngôn của chính mình!


Theo Yan